ปชป เสนอพักหนี้ กยศ

ปชป เสนอพักหนี้ กยศ

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 น.ส. ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางการช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ตนขอให้รัฐบาลพิจารณาแนวทางช่วยเหลือและเยียวยานักเรียน นักศึกษา ซึ่งกู้ยืมเงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

เพราะเนื่องจาก ได้ส่งผลกระทบกับผู้กู้ยืมเงิน โดยจำนวนหนึ่งถูกเลิกจ้าง และนักเรียน นักศึกษาไม่สามารถทำกิจกรรมจิตอาสาตามเงื่อนไขที่กำหนด โดย ที่ผ่านมากองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาได้กำหนดเงื่อนไขให้นักเรียน นักศึกษาทำกิจกรรมจิตอาสาปีละ 36 ชั่วโมง

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้นักเรียนนักศึกษาไม่สามารถดำเนินกิจกรรมจิตอาสาได้ จึงเห็นว่า ควรพิจารณาลดจำนวนชั่วโมงดังกล่าว และเพิ่มแนวทางในการทำกิจกรรมเป็นการเรียนรู้ที่สามารถทำได้ที่บ้านทดแทน

อีกทั้งควรพิจารณามาตรการผ่อนผันการชำระหนี้หรือพักหนี้สำหรับผู้ที่กำลังชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างไปจนสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ล่าสุด นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะผู้ก่อตั้งกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้มีการหารือกับ กยศ ในเบื้องต้น เพื่อร่วมกันหามาตรการช่วยเหลือผู้กู้เงินกองทุนฯ ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวด้วย

ที่มา กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศีกษา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ