บริษัทนีเวีย รวมฝ่าวิกฤติ ผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ แจกให้ รพ.1000 แห่งทั่วประเทศ

บริษัทนีเวีย รวมฝ่าวิกฤติ ผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ แจกให้ รพ.1000 แห่งทั่วประเทศ

จากสถานการณ์ Covid ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชนทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทยด้วย เนื่องจาก Covid สามาารถติดต่อกันได้อย่างง่ายดายผ่านทางการสัมผัส และเชื้อนี้สามารถอยู่ตามสิ่งของและอากาศได้นาน ซึ่งทางหน่วยงานต่างๆได้รณรงค์ให้ประชาชนได้ใช้แอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อกำจัดเชื้อ Covid ส่งผลให้เจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยขาดตลาดและราคาพุ่งสูงจากเดิมหลายเท่าตัว

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ NIVEA ได้ออกมาเผยเรื่องราวดีๆ หลังบริษัทนีเวีย ได้ผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ บริจาคแก่โรงพยาบาล โดยทางเพจได้ระบุว่า

ในสถานการณ์แบบนี้ เราจะสู้ไปด้วยกัน ล่าสุด บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ บำรุงผิว นีเวีย และ ยูเซอริน เร่งผลิตแอลกอฮอล์ 80% สำหรับล้างมือ ด้วยมาตรฐานทางการแพทย์ กว่า 20,000 ลิตร บริจาคให้กับโรงพยาบาลกว่า 1000 แห่งในประเทศไทย รวมถึงสถานสงเคราะห์บ้านเด็กกำพร้า และเด็กด้อยโอกาสอีกหลายแห่ง

ภาพจาก NIVEA

ภาพจาก NIVEA

ทั้งยังแจกให้พนักงานออฟฟิศ และพนักงานขายหน้าร้านของทางนีเวีย และยูเซอรินอีกกว่า 1780 คนทั่วประเทศ เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคยิ่งขึ้นอีกด้วย นีเวียขอเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ที่กำลังทำงานหนักเพื่อช่วยเหลือประชาชนทุกคนอยู่ในขณะนี้ และพวกเราชาวนีเวียจะอยู่บ้านเพื่อคุณหมอทุกคนค่ะ อยู่บ้านกับพวกเรานะคะ แล้วเราจะผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน สู้ๆ ค่า

ภาพจาก NIVEA

ภาพจาก NIVEA

เรียกได้ว่าเป็นบริษัทที่ทำเพื่อสังคมอีกบริษัทหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากจะไม่ได้ทำแอลกอฮอล์เพื่อการค้าในครั้งนี้แล้ว ยังนำมาแจกจ่ายแต่บรรดาสถานที่ที่ยังขาดแคลนอีกด้วย

ที่มา NIVEA

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ