คลัง เผยเงินเยียวยา 5000 อาจเลื่อนกำหนดจ่าย

คลัง เผยเงินเยียวยา 5000 อาจเลื่อนกำหนดจ่าย

จากสถานการณ์ COVID ที่ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อ ประชากรทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทยด้วย ทำให้หลายกิจการต้องหยุดดำเนินการ และทางหน่วยงานต่างๆก็รณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงในการติด COVID

ล่าสุดทางหน่วยงานภาครัฐ ได้เข้ามาเยียวยาประชาชนที่ได้ผลกระทบจาก COVID ซึ่งเป็นโครงการ เราไม่ทิ้งกันของทางภาครัฐที่จะช่วยเยียวยาประชาชนจากสถานการณ์วิกฤติในครั้งนี้

ในวันที่ 30 มีนาคม 63 ทางด้านของ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้กล่าวว่ามีประชาชนจำนวนมาก แห่ขอยกเลิกการลงทะเบียน ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเพราะว่าเกรงกลัวกฎหมาย เพราะเป็นการแจ้งข้อมูลเท็จ

ทางด้าน นายลวรณ ได้กล่าวต่ออีกด้วยว่า การลงทะเบียนด้วยข้อมูลเท็จนั้นมีความผิดตาม พ ร บ คอมฯ จริง ซึ่งได้ระบุไว้ตามเงื่อนไขแล้ว แต่อย่างไรก็ตามกระทรวงการคลังคงไม่ไปนั่งตามเอาผิดกับผู้ลงทะเบียน เพียงแค่ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ผ่านเกณฑ์ก็ไม่จ่ายเงินเยียวยาแค่นั้นก็จบ

และยังได้กล่าวต่ออีกด้วยว่า ไม่คาดคิดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนสูงถึง 20 ล้านคน ดังนั้นที่ประเมินเวลาไว้ว่าจะตรวจสอบเสร็จภายใน 7 วัน คงอาจจะเป็นไปได้ยาก แต่จะพยายามให้เร็วที่สุด ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา และต้องดูว่าแต่ละหน่วยงานจะตรวจสอบเร็วแค่ไหน

ที่มา กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ