ฮุนเซน สั่งปิด กาสิโน ทั่วประเทศ

ฮุนเซน สั่งปิด กาสิโน ทั่วประเทศ

จากสถานการณ์ COVID ในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อประเทศต่างๆรวมไปถึงประเทสไทยเป็นวงกว้าง สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้หลายๆกิจการต้องหยุด และต้องสั่งพักงานพนักงานในพื้นที่ต่างเพราะลดความเสี่ยงที่จะติด COVID เพราะสามารถติดต่อกันได้ง่ายอย่างรวดเร็ว ทางรัฐจึงรณรงต์ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อกักตัว

วันที่ 30 มีนาคม รอยเตอร์ และ สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ผู้นำกัมพูชา มีคำสั่งให้ปิดบริการ กาสิโน ทั่วประเทศ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของ Covid 19 หลังยอดผู้ป่วยสะสมในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 107 คน

ในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นชายวัย 30 ปี ทำงานที่ร้านกาสิโนและคาราโอเกะในจังหวัดบันเตียเมียนเจย ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งมีชายแดนติดต่อกับประเทศไทย พร้อมระบุว่าคำสั่งปิดกาสิโนจะมีผลบังคับใช้ในเวลา 23.59 น. ของวันพุธที่ 1 เมษายน

ผมต้องการชี้แจงไปยังนักเสี่ยงโชคทั้งหลายว่าหากคุณต้องการจะเล่นพนันก็รีบทำซะตั้งแต่ตืนนี้ ยังมีคืนนี้และคืนพรุ่งนี้อีกวัน นายฮุนเซนกล่าว และว่ากระทรวงการคลังจะประสานงานกับอุตสาหกรรมกาสิโนเพื่อยกเว้นการชำระภาษีในช่วงปิดให้บริการชั่วคราว

ทั้งนี้ กัมพูชาเป็นศูนย์กลางการพนันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มานานหลายปี มีกาสิโนเปิดให้บริการกว่า 125 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจของนักลงทุนชาวจีน แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัดของรายได้จากธุรกิจการพนัน

แต่มีรายงานว่าบริษัท นาคาคอร์ป ผู้ดำเนินกิจการกาสิโนเพียงแห่งเดียวของกรุงพนมเปญ มีรายได้เฉลี่ยต่อปีสูงถึง 1800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 58000 ล้านบาท

ที่มา สำนักข่าวรอยเตอร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ