ธนาคาร ประกาศเปิดปกติ แต่งดรับเปิดบัญชี ทำพร้อมเพย์ ชั่วคราว

ธนาคาร ประกาศเปิดปกติ แต่งดรับเปิดบัญชี ทำพร้อมเพย์ ชั่วคราว

จากสถานการณ์ COVID ในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อประเทศต่างๆรวมไปถึงประเทสไทยเป็นวงกว้าง สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้หลายๆกิจการต้องหยุด และต้องสั่งพักงานพนักงานในพื้นที่ต่างเพราะลดความเสี่ยงที่จะติด COVID เพราะสามารถติดต่อกันได้ง่ายอย่างรวดเร็ว ทางรัฐจึงรณรงต์ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อกักตัว

ล่าสุด 29 มีนาคม 63 เว็บไซต์ ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกประกาศว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 30 มีนาคม ธนาคารพาณิชย์และธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ รวมถึงธนาคารออมสิน จะเปิดให้บริการตามปกติ ยกเว้นในเขตพื่นที่เสี่ยง โดยมีเงื่อนไข ดังนี้

1 งดรับบริการเปิดบัญชีใหม่ และบริการผูกพร้อมเพย์ที่สาขา ในระหว่างวันที่ 30 ถึง 31 มีนาคม ตามมาตรการของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่ขอความร่วมมือให้ยกเว้นกิจกรรมที่จะก่อให้เกิดการเคลื่อนย้ายประชาชนจำนวนมากมารวมตัวกัน เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาด COVID 19 ขยายไปในวงกว้าง

2 แนะนำให้ลูกค้าเลือกทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารต่าง ๆ เป็นลำดับแรก ซึ่งปัจจุบันยังคงให้บริการได้ตามปกติ เช่น เครื่องบริการถอนเงิน-ฝากเงินอัตโนมัติ (ATM/CDM) โมบายแบงกิ้ง (Mobile Banking) และอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง (Internet Banking) เป็นต้น

3 ในส่วนของการผูกพร้อมเพย์ สามารถทำได้ด้วยตนเองที่เครื่อง ATM และช่องทางออนไลน์ โดยไม่ต้องเข้ามาที่สาขา

4 ลูกค้าที่ต้องการลงทะเบียน 5,000 จากรัฐบาล ไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่ธนาคาร สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้บัญชีเงินฝากของธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่แล้ว เพียงชื่อ นามสกุลเจ้าของบัญชี ต้องตรงกับผู้ที่ลงทะเบียน หรือเลือกให้โอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนได้เช่นกัน

ที่มา ธนาคารแห่งประเทศไทย

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ