ประชาชนชาวอินเดีย แห่เดินเท้ากลับหมู่บ้าน หลังออกประกาศล็อกดาวน์ประเทศ

ประชาชนชาวอินเดีย แห่เดินเท้ากลับหมู่บ้าน หลังออกประกาศล็อกดาวน์ประเทศ

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีเพจเฟซบุ๊ค Life in india ได้โพสต์ภาพของชาวอินเดียที่กำลังเดินทางหลั่งไหลไปบนถนนทางหลวง ซึ่งกำลังพากันแห่กลับบ้าน หลังจากที่ประเทศอินเดียประกาศปิดประเทศ ซึ่งแต่ละคนไม่มีเงินเป็นค่ารถจนพากันเดินอยู่เต็มถนนดังกล่าว

ซึ่งทางเพจ Life in india ได้ดพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า อินเดียล็อคดาวประชาชนที่อยู่ตามเมืองใหญ่ไม่ฟังแล้วกำลังพากันแห่กลับบ้าน เนื่องจากตกงานไม่สามารถทำงานได้ ไม่มีเงิน แต่ต้องจ่ายค่าเช่า ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับค่ารถจึงตัดสินใจพากันเดินกลับบ้าน ไวรัสก็กลัว เงินก็ไม่มี บ้างก็อยากกลับ

ในอินเดียมีจำนวนผู้ติด Covid 1000 ราย เมื่อ PM Modi ประกาศปิดตัวทั่วประเทศเป็นเวลา 3 สัปดาห์ห้ามการเคลื่อนไหวใด ๆ ในพื้นที่สาธารณะแรงงานอพยพหลายพันคนในนิวเดลีเริ่มเดินทางลำบากไปยังหมู่บ้านของพวกเขาในแคว้นมคธรัฐอุตตรประเทศเบงกอลและรัฐอื่น ๆ

ผู้คนจำนวนมาก กำลังแห่เดินกลับบ้าน

ซึ่งเสี่ยงต่อการติด Covid และยากต่อการควบคุม

เมื่อไม่มีระบบขนส่งสาธารณะคนงานและครอบครัวเริ่มเดินนับพันบนทางหลวง รัฐบาลและศูนย์กลางของนิวเดลีได้ลงมือปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือคนงาน แต่การชุมนุมขนาดใหญ่บนทางหลวงและสถานีขนส่งได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของ Covid

เพราะแต่ละคนตกงาน ไม่มีเงิน จึงต้องพากันเดินกลับบ้าน

การที่ประชากรชาวอินเดียพากันเดินอยู่เต็มท้องถนน ส่งผลให้อาจเสี่ยงต่อการติด Covid เป็นอย่างมาก

ที่มา Life in india

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ