สุดอาลัย นักแสดงตลกญี่ปุ่นชื่อดัง ชิมูระ เคน เสียชีวิตจาก Covid 19

สุดอาลัย นักแสดงตลกญี่ปุ่นชื่อดัง ชิมูระ เคน เสียชีวิตจาก Covid 19

จากกรณีที่ เกียวโด รายงานว่า เคน ชิมูระ นักแสดงตลกชื่อดังของญี่ปุ่น ซึ่งคนไทยรู้จักในซิตคอม คู่หูคู่ฮา ซึ่งออกอากาศในเมืองไทยเมื่อกว่า 30 ปีก่อน ติดเชื้อ Corona จนป่วย Covid 19

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า นายเคน ชิมูระ ดาราตลกญี่ปุ่น เสีย ชีวิตแล้วด้วยวัย 70 ปี หลังจากมีรายงานว่า นายชิมูระ ป่วย Covid 19 เมื่อไม่กี่วันก่อน

เป็นที่ทราบกันดี ชิมูระ วัย 70 ปี หรือชื่อจริง ยาซูโนริ ชิมูระ โดยก่อนหน้านี้ มีอาการไข้เมื่อ 2 ถึง 3 วันก่อนและแพทย์วินิจฉัยว่าปอดบวม แต่อาการไม่รุนแรงมากนัก จากนั้นเอเยนต์ส่วนตัวของชิมูระ ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ดาราตลกรุ่นเก๋า ติด เชื้อไวรัส Corona และอยู่ระหว่างรักษาตัว ซึ่งถือเป็นคนในวงการบันเทิงรายแรกๆ ที่ออกมายอมรับว่าป่วย Covid

สำหรับ คู่หูคู่ฮา คาโต้ จัง เคนจัง โกคิเกง เป็นซิตคอมชื่อดังจากญี่ปุ่น ออกอากาศทาง โตเกียว บรอด คาสติ้ง ซิสเตม ซีบีเอส และออกอากาศทางช่อง 7 เมื่อปี 2532 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนั้น ปัจจุบัน ช่อง GEM ออกอากาศรายการ Shimura Zoo ที่มีคุณลุงเคน ชิมูระ เป็นพิธีกร

ทั้งนี้ เคน ชิมูระ เป็นดาราญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักกันจากละครชุดซิทคอม คู่หูคู่ฮา โดยเจแปนไทมส์ รายงานว่า คุณลุงชิมูระเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม หลังจากมีไข้และปอดบวมหนัก

จากนั้นวันที่ 23 มีนาคม ถูกตรวจพบว่าติด Covid เป็นคนในวงการบันเทิงคนแรกของญี่ปุ่นที่ป่วย Covid 19 และเสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมาดังกล่าว ท่ามกลางความเศร้าเสียใจและอาลัยของชาวญี่ปุ่น

นายเคน ชิมูระ ดาราตลกญี่ปุ่น

ที่มา สำนักข่าวรอยเตอร์

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ