หนุ่มติด COVID 19 เล่าประสบการณ์ รักษาตัว 3 วันหาย

หนุ่มติด COVID 19 เล่าประสบการณ์ รักษาตัว 3 วันหาย

จากสถานการณ์ COVID ในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อประเทศต่างๆรวมไปถึงประเทสไทยเป็นวงกว้าง สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้หลายๆกิจการต้องหยุด และต้องสั่งพักงานพนักงานในพื้นที่ต่างเพราะลดความเสี่ยงที่จะติด COVID เพราะสามารถติดต่อกันได้ง่ายอย่างรวดเร็ว ทางรัฐจึงรณรงต์ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อกักตัว

ล่าสุด รายการข่าว 3 มิติ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 โดย กิตติ สิงหาปัด พิธีกร สัมภาษณ์ผู้ป่วย Covid 19 ที่ใช้เวลารักษาเพียง 3 วัน ก็สามารถหายจากโรคดังกล่าว โดยระบุว่า ชายคนดังกล่าวมีร่างกายแข็งแรง และชอบออกกำลังกายสม่ำเสมอ โดยเฉพาะ เล่นฟุตบอล เมื่อรู้ว่าติดเชื้อได้เข้ารักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร และเป็น 1 ใน 111 คนที่หายและได้กลับบ้านแล้ว

ภาพจาก รายการข่าวสามมิติ

สิรภพ สุขสำราญ ให้สัมภาษณ์ว่า รู้ตัวว่าติด Covid19 โดยติดจาก นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (นายกไก่) เนื่องจากมีโอกาสได้ใกล้ชิดกัน และได้พูดคุยในระยะใกล้ชิด

เมื่อทราบว่าติดเชื้อได้เข้ารักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร เมื่อวันที่ 20 มีนาคม โดยหมอรักษาตัวด้วยการตรวจร่างกายทั้งระบบ รวมถึงการสว็อป ตรวจจมูก ตรวจคอ แล้วเอ็กซ์เรย์ และตรวจเลือด โดยคุณหมอเข้ามาแนะนำวิธีการรักษา

ภาพจาก รายการข่าวสามมิติ

ชายผู้หายป่วยจาก Covid ระบุต่อว่า เคสของตนนั้นไม่ได้แสดงอาการมาก ก่อนที่จะมารักษาตัวมีอาการเพียงเล็กน้อย โดยจะมีไข้นิด เจ็บคอ หมอเลยแนะนำว่า น่าจะอยู่โรงพยาบาลไม่นาน โดยตนอยู่ที่โรงพยาบาลและเข้ารักษาตัวถึงวันที่ 23 มีนาคม จึงตรวจหาไวรัสดังกล่าวอีก 2 ครั้ง ปรากฎว่าผลเป็นลบ จึงอยู่ในโรงพยาบาลเพียงแค่ 3 วัน

ทั้งนี้สำหรับอาการที่เป็นนั้น จะมีอาการปวดหัว ตัวร้อน ประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมงก็หาย ไอติดกันประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมงก็หายไป ตรงนี้คุณหมอเรียนว่า เป็นการทำงานของภูมิคุ้มกันของเราที่จะจัดการกับ Covid 19 ซึ่ง 80 เปอร์เซ็น ของคนทั่วไปสามารถจัดการกับ Covid 19 ได้ ทำให้โรคดังกล่าวไม่สามารถแสดงอาการมาก หรือไม่แสดงอาการเลย

คลิป

ที่มา รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายการข่าวสามมิติ

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ