FORD และ AAT ปิดโรงงาน ให้พนักงานหยุดอยู่บ้าน แต่ยังจ่ายเงินเดือนเต็ม 100

FORD และ AAT ปิดโรงงาน ให้พนักงานหยุดอยู่บ้าน แต่ยังจ่ายเงินเดือนเต็ม 100

ในปัจจุบันหลายบริษัท หรือ หลายองค์กร ต่างเริ่มที่จะให้พนักงานอยู่หยุดบ้าน และ Work from Home ทำงานอยู่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ Covid 19 โดยทางฟอร์ด และ AAT ก็ได้ปิดโรงงานตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 และให้พนักงานหยุดทำงานอยู่บ้าน พร้อมจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานเต็มจำนวน 100%

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย ได้กล่าวว่า บริษัทตัดสินใจปิดโรงงานผลิตรถยนต์ ชั่วคราว 2 แห่งได่แก่ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (FTM) ออโต้ อัลลายแอนซ์ (AAT)

ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 และจะกลับมาผลิตต่อในวันที่ 20 เมษายน 2563 หากสถานการณ์ของ COVID 19 ยังยืดเยื้อ มีโอกาสที่ฟอร์ด ประเทศไทย ต้องปิดโรงงานไปมากกว่ากำหนดการเดิม เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย

แต่ทั้งนี้บริษัทยืนยันว่า เบื้องต้นได้มีการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานทุกคนเต็ม 100% สำหรับการหยุดในสัปดาห์แรก ส่วนสัปดาห์ที่ 2 วันที่ 6-10 เมษายนนั้น หากพนักงานบางส่วนที่ทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม ยังได้รับเงินเดือน 100%

ขณะที่พนักงานบางส่วนที่หยุดงานและไม่ได้ทำงานที่บ้านจะได้รับเงินเดือน 90% แต่ทั้งนี้หากพนักงานส่วนนี้ต้องการรับเงินเดือน 100 เปอร์เซ็น ก็สามารถใช้สิทธิวันลาได้ และสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 13 ถึง 17 เมษายน ซึ่งรัฐประกาศให้เป็นวันทำงาน บริษัทพร้อมจ่ายเงินเดือนให้พนักงานเต็ม 100 เปอร์เซ็น

ตอนนี้สถานการณ์โดยรวมเรายังไม่สามารถประเมินความชัดเจนได้ว่า โรงงานจะกลับมาเปิดได้เมื่อไร สิ่งสำคัญคือ ต้องรักษาความปลอดภัยของพนักงาน เพราะเราไม่ต้องการให้เกิดความเสี่ยง โดยช่วงหลังสงกรานต์ฟอร์ดจะประเมินเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ