แม่ค้าไข่ไก่

แม่ค้าไข่ไก่

จากกรณีตัวอย่างแม่ค้าขายไข่ไก่เกินราคา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม นายวัชระ ศิริโรจน์ เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองนครสวรรค์ ได้นำตัว นางกาญจณา อินแป้น อายุ 42 ปี แม่ค้าขายไข่ไก่ ส่ง รตอ เอกสิทธิ์ พุกสอน รองสารวัตร สภ เมืองนครสวรรค์ หลังขายไข่ไก่เกินราคา พร้อมของกลางไข่ไก่เปอร์ 0ถึง3 พร้อมระบุราคา

นายวัชระ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า แผงขายไข่ไก่ของ นางกาญจณา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตลาดสดบ่อนไก่ ต ปากน้ำโพ อ เมือง จ นครสวรรค์ ขายแพงเกินควร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า มีการติดป้ายราคา ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาแผงละ 130 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 145 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 150 บาท

และไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 155 บาท ซึ่งมีราคาแพงเกินจริงตามที่มีผู้ร้องเรียนมา เนื่องจากเมื่อเทียบกับราคาประกาศของสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ (คละ) ราคาฟองละ 2จุด80 บาท แผง 30 ฟอง ราคา 84 บาท ณ หน้าฟาร์มเกษตรกร และประกาศ กกร ฉบับที่ 53 พศ 2562 การกำหนดไข่ไก่เป็นสินค้าควบคุม จึงได้ประสานตำรวจร่วมจับกุม

ด้าน นางกาญจณา ให้การทั้งนำตาว่า ตนไม่ได้ขายไข่ไก่เกินราคาตามที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากตอนที่ไปรับไข่ไก่จากฟาร์มในพื้นที่ อ บรรพตพิสัย จ นครสวรรค์ มาขาย ก็มีราคาสูงขึ้นทุกเบอร์ โดยเฉพาะไข่ไก่เบอร์ 0 ตนรับจากหน้าฟาร์มมาขายก็ตกแผงละ 140 บาทแล้ว

ตนเอามาไข่ต่อในราคาแผงละ 155 บาท ก็มีกำไรอยู่แค่แผงละ 15 บาท จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม ควรไปตรวจสอบต้นทางก่อนจะดีกว่าที่จะมาไล่จับกุมดำเนินคดีแต่แม่ค้ารายย่อย เพราะส่วนใหญ่ตอนนี้ก็รับมาขายจากหน้าฟาร์มในราคาแพงทั้งนั้น

ทั้งนี้ ในระหว่างกำลังมีการสอบปากคำอยู่นั้น ปรากฏว่า ได้มีน้องชายของ นางกาญจณา พร้อมครอบครัว ได้เดินตรงเข้ามาต่อว่าเจ้าหน้าที่พาญิชย์จังหวัด ทำไม่ถูกต้องที่มาจับกุมพี่สาว พร้อมกับจะไปร้องขอศูนย์ดำรงธรรมด้วย ขณะเดียวกัน นางกาญจณา ก็ร้องไห้ฟูมฟายออกมากลางโรงพัก เนื่องจากจะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งมีโทษหนัก

โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงทำให้ นางกาญจณา ถึงกับบ่นอุทานต่อหน้าลูกสาวที่มานั่งเฝ้าว่า จะหาเงินจากตรงไหนมาประกันตัว เพราะต้องใช้หลักทรัพย์ถึง 100000 บาท แต่สุดท้าย นางกาญจณา ก็เซ็นต์รับทราบข้อกล่าวหาก่อนถูกส่งตัวเข้าห้องขังเพื่อรอดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ