คุณลุงหาเช้ากินค่ำ ถีบรถขายไอศกรีม ค่ำไหนนอนนั่น ไม่ทำก็ไม่มีกิน

คุณลุงหาเช้ากินค่ำ ถีบรถขายไอศกรีม ค่ำไหนนอนนั่น ไม่ทำก็ไม่มีกิน

กลายเป็นอีกหนึ่งภาพที่สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีคุณลุงท่านหนึ่งที่ต้องเสี่ยงที่จะออกจากบ้าน ในช่วงที่กำลังวิกฤตินี้ กลับยังต้องตระเวนถีบรถขายของตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ใช้ชีวิตแบบค่ำไหนนอนนั่น ด้วยเหตุผลเดียวคือ ถ้าไม่ทำ ก็ไม่มีกิน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ในขณะที่ทุกคนงดออกจากบ้าน แต่คุณลุงท่านนี้ ต้องขายไอศกรีมหาเลี้ยงตัวเอง หลับนอนหน้าเซเว่นอยู่บ่อย ๆ เป็นห่วงลุงจัง

ช่วงนี้ เจอลุงบ่อยมาก ลุงแกบอกว่าขายไปเรื่อย ๆ เหนื่อยที่ไหนก็นอนที่นั่น อุดหนุนแกอยู่บ่อย ๆ แกจะบ่นให้ฟังประจำในแต่ละวันว่าขายแทบไม่ได้เลย จริง ๆ

อยากจะช่วยคุณลุงให้มากกว่านี้ แต่วันนี้เห็นคุณลุงหลับอยู่เราก็ไม่กล้าเข้าไปปลุก หากครั้งหน้ามีใครพบเห็นช่วยสอบถามรายละเอียดคุณลุงให้มากกว่านี้ที ลุงตระเวนขายอยู่ในซอยปลั่งเปล่ง (แพรกษา) อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ สถานการณ์แบบนี้คงไม่มีใครอยากจะออกมาจากบ้านกัน พูดแล้วก็สงสาร คนสมุทรปราการใครเจอคุณลุงก็ช่วยกันอุดหนุน ยังมีอีกหลายชีวิตที่เขาลำบากกว่าเรา

ในขณะที่เราทุกคนที่ต้องเจอวิกฤติ Covid ในครั้งนี้ ว่าลำบากแล้ว ยังเทียบไม่ได้กับคนที่ต้องหาเช้ากินค่ำ ต้องหาเช้ากินค่ำไปวันๆ ถ้าไม่ทำก็ไม่มีกิน แถมคุณลุงยังต้องเจอกับ วิกฤติ COVID ในครั้งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานเป็นผู้ที่เผยแพร่ต่อเท่านั้น ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าคุณลุงอยู่ที่ไหน ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ