นายกเทศมนตรีอิตาลี ทนไม่ไหวอัดคลิป ต่อว่าประชาชน

นายกเทศมนตรีอิตาลี ทนไม่ไหวอัดคลิป ต่อว่าประชาชน

จากสถานการณ์ โควิด 19  ที่กำลังระบาดกระจายไปทุกมณฑลและเขตการปกครองอื่นๆ ของจีน และหลายประเทศทั่วโลกและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก โดยวิกฤตไวรัสโคโรนาในอิตาลีเลวร้ายที่สุดรองแค่จากจีน

โดยมีผู้เสียชีวิตกว่า 4800 คน และมีผู้ติดเชื้อกว่า 53000 คนแล้ว ข้อมูลวันที่ 21 มีนาคม ข้อมูลจากสหประชาชาติระบุว่า อิตาลีมีประชากรสูงอายุมากที่สุดรองจากจีน นั่นหมายความว่ามีความเสี่ยงอาการทรุดสาหัสได้ถ้าติดเชื้อ

ทั้งนี้ล่าสุดกลับมีคลิปวิดีโอที่ทำฮือฮาไปทั่วโลก หลังนายกเทศมนตรีหนุ่มของเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในอิตาลีทนไม่ไหวจนต้องออกมาไลฟ์เฟซบุ๊กบ่นประชาชนในเมืองของเขา

เนื่องจากหลายคนไม่ยอมปฏิบัติตามคำแนะนำการกักตัวเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 แถมบางคนยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านบ่อยกว่าช่วงเวลาปกติอีก

พวกคุณเขียนโปสเตอร์บอกว่า แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น มันจะดีได้ยังไงหากเรายัง ออกไปช่อปปิ้งกันอยู่ทุกวัน เราควรออกไปซื้อของหนึ่งครั้งในทุก10วันพอ

มันจะดีได้ยังไงหากพวกคุณยังออกไป ซื้อบุหรี่ทุกๆวัน คุณสูบได้ นั่นไม่ใช่ธุระผม แต่คุณควรซื้อตุนและเก็บไว้ที่บ้าน ไม่ใช่ออกมาซื้อบุหรี่ทุกวัน มันจะดียังไง

หากคุณยังออกมาเติมน้ำมันอยู่ทุกวัน คุณจะต้องใช้น้ำมันอะไรขนาดนั้น หากคุณต้องอยู่บ้าน หากคนยังเรียกให้ช่างตัดผม มาทำผมที่บ้าน

แล้วทุกอย่างมันจะดีขึ้นได้ยังไง ทำผมเนี้ยนะ มันจำเป็นต้องทำอะไรตอนนี้ พวกคุณกำลังเอาชีวิตไปเสี่ยง ยังมีคนจัดปาร์ตี้ในอพาร์ทเมนท์ด้วย

วันนี้ผมต้องไปห้ามพวกเขา พวกเขาบอกพวกเขาแข็งแรงดี และอาศัยในอาคารเดียวกัน ผมบอกพวกเขาว่า นั่นแหละ คือวิธีที่ไวรัสแพร่ระบาด อยู่บ้าน หมายถึง อยู่เฉยๆ กับครอบครัวของคุณ ไม่ใช่ปาร์ตี้กับเพื่อนบ้าน

หลายคนยังออกไปวิ่ง แล้วมันจะดีขึ้นได้ยังไง พวกเขาบอกพวกเขาเครียดมาก ผมวิ่งเป็นประจำมา20ปี แล้วทุกคนมาอยากวิ่งอะไรตอนนี้

คลิป

ที่มา Around the World

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ