พรุ่งนี้ ใครไม่ใส่ หน้ากากอนามัย ห้ามขึ้นรถไฟ บีทีเอส และรถไฟใต้ดิน

พรุ่งนี้ ใครไม่ใส่ หน้ากากอนามัย ห้ามขึ้นรถไฟ บีทีเอส และรถไฟใต้ดิน

จากสถานการณ์ COVID ที่ส่งผลต่อประชาชนทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยต่างก็ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง เนื่องจาก COVID สามารถติดต่อได้ง่ายผ่านทางอากาศ และการสัมผัสกันอย่างง่ายดาย

ในหลายๆประเทศต่างก็ปิดประเทศกันไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนประเทศไทยหลังจากที่มีคนติด COVID ในหลายๆจังหวัด ก็ได้ประกาศปิดจังหวัดไปแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ รัฐยังรณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองและผู้อื่น ไม่ติด COVID แพร่ระบาดมากไปกว่านี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มีนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง หรือ ขร กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม เป็นต้นไป จะเริ่มบังคับใช้ ประกาศกรมการขนส่งทางราง เรื่องข้อแนะนำในการปฏิบัติเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของ COVID 2019 ดังนี้

1 แจ้งประชาชนผู้ใช้บริการระบบขนส่งทางราง ทั้งรถไฟ รถไฟฟ้า และรถไฟฟ้าใต้ดิน จะต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทางราง ทั้งภายในสถานีและภายในขบวนรถ

2 ให้ผู้บริการใช้มาตรการระยะห่างทางสังคม มาปรับใช้การบริหารจัดการภายในสถานีรถไฟฟ้า และรถไฟฟ้า เช่น เว้นระยะห่างจากบุคคลอย่างน้อย 2 เมตรเพื่อรับบริการตามความเหมาะสม

3 ให้ผู้บริการเพิ่มความเข้มข้นมาตรการป้องกันสำหรับพนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ ที่ให้บริการภายในสถานีรถไฟรถไฟฟ้าที่ต้องพบเจอคนจำนวนมาก

4 ให้ผู้บริการจัดให้มีจุดบริการหน้ากากอนามัยหรือ หน้ากากผ้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้สวมหน้ากากตลอดเวลาเมื่ออยู่ในระบบ

5 ผู้ให้บริการดำเนินการเพิ่มจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการทุกสถานี หากตรวจพบผู้โดยสารมีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส หรือผู้ที่ไม่ให้ความร่วมมือในการคัดกรอง ขอให้ดำเนินการสงวนสิทธิ์ในการให้บริการ

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ