หมูทอดเจ๊จง อาสาทำข้าวกล่องส่งให้ทีมแพทย์ สู้วิกฤต COVID 19

หมูทอดเจ๊จง อาสาทำข้าวกล่องส่งให้ทีมแพทย์ สู้วิกฤต COVID 19

จากสถานการณ์ COVID ที่ส่งผลต่อประชาชนทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยต่างก็ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง เนื่องจาก COVID สามารถติดต่อได้ง่ายผ่านทางอากาศ และการสัมผัสกันอย่างง่ายดาย ในหลายๆประเทศต่างก็ปิดประเทศกันไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนประเทศไทยหลังจากที่มีคนติด COVID ในหลายๆจังหวัด ก็ได้ประกาศปิดจังหวัดไปแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ รัฐยังรณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองและผู้อื่น ไม่ติด COVID แพร่ระบาดมากไปกว่านี้

เมื่อมีผู้ติด COVID เป็นจำนวนมาก หน้าที่ที่หนักที่สุดที่ต้องคอยรักษาคนป่วยก็คือ บรรดาคุณหมอและพยาบาล ที่ต้องทำงานไม่ได้หยุดหย่อน ล่าสุด หมูทอดเจ๊จง ร้านข้าวหมูทอดชื่อดัง อาสาส่งข้าวให้กับ 2 โรงพยาบาล

คือที่ ราชวิถี และสถาบันบำราศนราดูร วันละ 1200 ชุด วันละ 2 รอบรอบละ 600 กล่อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และสนันสนุนทีมแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับวิกฤตโควิด 19

ภาพจาก เจ๊จง หมูทอด กิจแสวง

จงใจ กิจแสวง เจ้าของร้านหมูทอดเจ๊จง ระบุในเฟซบุ๊ค เจ๊จง หมูทอด กิจแสวง ว่า จากที่ พี่หนุ่ย ศิริกุล ได้โทรมาขอให้เจ๊ ทำข้าวกล่องหมูทอดไปส่งให้กับบรรดาคุณหมอและพยาบาลที่ทำงานกันอย่างหนัก

จนไม่มีเวลาจะมาซื้อข้าวซื้อน้ำกินกัน เจ๊ก็ได้ตกลงจะส่งข้าวให้กับ 2 โรงพยาบาล คือที่ ราชวิถี และ บำราญฯ วันละ 2 รอบรอบละ 600 กล่อง ซึ่งวันนี้รอบแรกเราก็ได้นำเอาไปให้ทางโรงพยาบาลแล้วภายใต้ชื่อโครงการ Chefs For Chance ลูกเขียนให้

เจ๊อยากชวนเพื่อนๆใครที่อยากช่วยสมทบทุนร่วมกับเจ๊ เชิญสมทบทุนมาที่เจ๊ได้เลย เจ๊ขอเป็นวันต่อวัน วันละไม่เกิน 30,000 นะคะ เพราะไม่อยากจะเก็บเงินไว้กับตัว

ที่มา เจ๊จง หมูทอด กิจแสวง

เรียบเรียง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ