ผู้ว่าฯ ออกประกาศ ร้านอาหารข้างทาง ต้องขายกลับบ้านเท่านั้น

ผู้ว่าฯ ออกประกาศ ร้านอาหารข้างทาง ต้องขายกลับบ้านเท่านั้น

จากสถานการณ์ COVID ที่ได้ส่งผลกระทบให้กับทั่วโลกและประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ภาครัฐต้องออกมาตรการป้องกัน COVID โดยให้ประชาชนทุกคนอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด และได้สั่งตามห้างและร้านค้าใหญ่ๆปิดทำการจนกว่าจะถึงเหตุการณ์ปกติ

ล่าสุด พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกโพสต์เฟซบุ๊คประกาศถึงมาตรการการป้องกัน โควิด 19 โดยระบุว่า กรุงเทพ 1 เพื่อให้ทุกๆท่านเข้าใจอย่างชัดเจนผมจึงขอออกคำสั่งอธิบายเพิ่มเติม สาระสำคัญคือ

1 ห้างสรรพสินค้า รวมถึงห้างสรรพสินค้าทุกประเภท (ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าหรือคอมมูนิตี้ มอลล์) ต้องดำเนินการตามคำสั่งที่ออกไป

2 ธนาคาร ในและนอกห้างเปิดได้

3 ร้านอาหาร รวมถึงร้านอาหารในคูหา รถเข็น และแผงลอยจำหน่ายอาหาร ต้องจำหน่ายแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น

4 ร้านอาหารในสนามบินเปิดให้นั่งทานได้(แต่ต้องมีมาตรการการเว้นระยะ) การสื่อสารในช่วงเวลาวิกฤติเป็นสิ่งที่สำคัญ ขอให้ทุกท่าน ฟังข้อมูลข่าวสาร จากกทม.เท่านั้น

โดยจากเรื่องนี้ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งมาตรการสำคัญในการลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไงก็อยากให้ร้านอาหาร และประชาชนทุกท่านให้ความร่วมมือด้วยนะคะ จะได้ไม่เพิ่มการะบาด และป้องกันตัวเองด้วย

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

อย่างไรก้ตาม ตามร้านค้าต่างๆยังสามารถขายได้ปกติ แต่ให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านเท่านั้น ไม่ให้นั่งกินที่ร้าน เพื่อการป้องกันเบื้องต้น

ที่มา ผู้ว่าฯ อัศวิน

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ