เสี่ยโป้ ทนไม่ไหว อาสาช่วย ประกันตัวหญิงขโมย

เสี่ยโป้ ทนไม่ไหว อาสาช่วย ประกันตัวหญิงขโมย

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีเพจ ข่าวนกกระจอก ได้โพสต์เรื่องราวของหญิงคนหนึ่งที่กำลังตั้งครรภ์ใกล้ ซึ่งอายุครรภ์มากแล้ว ได้ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ โดยทางเพจข่าวนกกระจอก ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

หนูน้อยร้องลั่นโรงพัก อย่าจับแม่หนู หลังมารดาถูก รปภ ห้างดังย่านพระประแดงจับตัวส่งตำรวจในข้อหาลักทรัพย์ พบของที่ลักขโมยไปนั้นส่วนใหญ่เป็นของใช้ประจำวันและของใช้เด็ก เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่รปภ.ของทางห้างชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอพระประแดง แจ้งตำรวจสภ.พระประแดงให้ไปรับตัว ครอบครัวลูกอ่อนพร้อมกับของกลางมาดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวหญิงวัย 24 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนพร้อมด้วยแฟนหนุ่มและลูกสาวอายุ 3 ถึง 4 ขวบอีกสองคนมาที่โรงพักของสภ.พระประแดง เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีของกลางประกอบด้วย เป็นอาหารสำเร็จรูปและของใช้ส่วนตัว รวมมูลค่าแล้วประมาณ 2000 บาท

โดยมีรายงานระหว่างที่พนักงานสอบสวนสภ พระประแดงกำลังสอบปากคำหญิงวัย 24 ปี ที่รับเป็นผู้ต้องหาอยู่นั้นบุตรสาวทั้งสองของหญิงวัย24 ปี รายนี้ต่างพากันร่ำไห้พร้อมกับเอ่ยปากขอเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่าจับแม่หนูอย่าจับแม่หนู สร้างความหดหู่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในโรงพักและทราบเรื่องในครั้งนี้ เป็นอย่างมาก

ภาพจาก ข่าวนกกระจอก

เนื่องจากคดีนี้เจ้าหน้าที่ต้องจับกุมหญิงวัย 24 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์และจับกุมต่อหน้าบุตรสาวที่ยังเล็กทั้งสองคน ส่วนเหตุผลหรือแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้นมาจากตกงานจนไม่มีรายได้จุลเจือครอบครัวอีกทั้งบุตรบ่นหิว

ภาพจาก ข่าวนกกระจอก

ด้วยความจำยอมตัดสินใจก่อเหตุหวังเพียงได้ให้บุตรได้กินอิ่มและของใช้ประจำวัน ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติของหญิงวัย24ปีรายนี้ไม่พบการกระทำความผิดมาก่อนคาดมาจากพิษเศรษฐกิจจนต้องตกงาน

ล่าสุด เมื่อโพสต์ ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เสี่ยโป้ อานนท์ ถึงกับทนไม่ไหวได้เข้ามาคอมเม้นท์ในเพจข่าวนกกระจอก พร้อมส่งตัวแทนไปให้ความช่วยเหลือและได้ประกันตัวออกมาจำนวนเงิน 90,000 บาท

คอมเม้นต์ดังกล่าว

ส่วนเหตุผลที่ทำไปในครั้งนี้เนื่องจาก ครอบครัวของตนเองมีฐานะยากจนประกอบกับ ผู้ต้องหาไม่ได้ทำงานเลี้ยงลูกอยู่ภายในบ้านซึ่งมีรายได้หลักทางเดียวคือสามี โดยมีรายได้เพียงหมื่นกว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น นอกจากนี้เงินไม่พอค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวจึงชวนกันมาที่ห้างดังกล่าวหลังจากนั้นเลือกสินค้าและทำการสลับบาร์โค้ดเพื่อจ่ายสินค้าในราคาถูกลง แต่ไม่รอดถูก เจ้าหน้าที่ รปภ ของห้างควบคุมตัวไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาให้การยอมรับและสารภาพว่า ที่จะทำลงไปนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะรับทรัพย์แต่เนื่องจากเคยเห็นเขาทำกันและค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวไม่เพียงพอประกอบกับ บุตรสาวอยากได้สิ่งของต่าง ๆ จึงหาวิธีแต่ไม่คิดว่าจะมาถูกจับในครั้งนี้ และอยากจะขอบคุณเสี่ยโป้มาก ๆ ที่ให้การประกันตัวและสัญญาว่าจะไม่มีครั้งต่อไปอีก

ที่มา ข่าวนกกระจอก

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ