ทูลกระหม่อมฯ ทรงเผยอาการ คุณใหม่ หลังตรวจ COVID

ทูลกระหม่อมฯ ทรงเผยอาการ คุณใหม่ หลังตรวจ COVID

วันนี้ 19 มีนาคม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ใจความว่า วันนี้ขอคลายเครียดกันหน่อย เพราะสถานการณ์ COVID 19 ดูจะไปในทิศทางไม่ค่อยดี น่าจะมีผู้ติดเชื้ออีกมากที่ไม่ได้อยู่ใน report ที่แถลง อย่างไรก็ตามภาพที่แชร์วันนี้

เราไปทานข้าวฉลองวันเกิดให้น้องใหม่ เป่าเทียน birthday cake ให้เรียบร้อย โดยไม่มีน้องใหม่เพราะน้องใหม่ เป็นหวัด เจ็บคอ ก็เลยขอไปตรวจว่าติด COVID 19 หรือไม่ ให้รู้กันจะแจ้งจะได้ไม่เอาเชื้อไปติดคนอื่นปรากฏว่าโชคดีไม่เป็น

ดิฉันก็เลยนึกถึงเรื่องการ Test เพื่อตรวจหาเชื้อ อย่างที่เคยพูดมาหลายครั้งแล้วว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก จะช่วยชี้ identify ได้ว่าใครติดเชื้อบ้างจะได้ควบคุม COVID ตัวนี้ได้ เกาหลีเขาใช้วิธีนี้จนควบคุมได้สำเร็จ เขาตรวจให้ได้มากที่สุดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และที่อเมริกาก็กำลังจะทำอย่างนี้ด้วย

โดยจะต้องผลิตชุดตรวจให้ได้มากที่สุด และมีต้นทุนต่ำ จะได้ตรวจประชาชนทุกคนได้เท่ากันฟรี คนที่ไม่มีทุนทรัพย์ก็จะได้ตรวจเท่าเทียมกัน และควร test คนให้ได้มากที่สุด จะได้ไม่งงงันว่าใครมีเชื้อหรือไม่มี และการเผยแพร่ก็จะควบคุมได้ในที่สุด และข้อมูลต่างๆเราก็ควรได้รับอย่างเคลียร์ถูกต้องไม่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนงงไปหมด ก่อให้เกิดความกลัวความตระหนก

ตอนนี้ก็ได้อ่านข่าวดีอย่างนึงว่า ไทยเราได้พัฒนาชุดตรวจ COVID 19 ที่ใช้งานง่ายและทราบผลเร็วเหมือนชุดตรวจการตั้งครรภ์ และต้นทุนการผลิตก็ไม่ถึง 500 บาท ร่วมกันพัฒนาโดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล VISTEC และปตท หวังว่าเราจะได้ใช้ในเร็ววันนี้ ทุกคนจะได้มีโอกาสได้ตรวจอย่างทั่วถึงกัน

ภาพจาก nichax

ภาพจาก nichax

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ