ประกาศด่วน จากกระทรวงอุดมศึกษา ประกาศเลื่อนรับปริญญาทั่วประเทศ

ประกาศด่วน จากกระทรวงอุดมศึกษา ประกาศเลื่อนรับปริญญาทั่วประเทศ

จากสถานการณ์ COVID ที่ทั่วโลกและประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ใน ขณะนี้ ส่งผลทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกต่างชะลอตัว โรงเรียนหลายโรงเรียน รวมไปถึงมหาวิทยาลัยต่างๆถูกสั่งปิดเนื่องจากมีผู้ติด COVID แล้ว จึงกลัวว่าจะมีการแพร่กระจายของ COVID

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ออกประกาศ เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการเผยแพร่ Corona virus ฉบับที่ 4 การพิจารณาเลื่อนพิธีประสาทปริญญาบัตร โดยระบุว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ของโรคติด Covid 2019

ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดการเผยแพร่ขนาดใหญ่และยืดเยื้อยาวนาน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ สามารถปฎิบัติงานเพื่อป้องกัน ชะลอ และบรรเทาผลจากการเผยแพร่ ลดความตื่นตระหนกของคนในสังคมและสร้างความเชื่อมั่น โดยอาศัยความร่วมมือจากพันธมิตรทุกภาคส่วน

จึงได้ดำเนินการและกำหนดมาตการเพื่อรองรับสถานการณ์ของการติด Covid 2019 และนำร่องดำเนินการในการนี้เพื่อเป็นการดูแล นิสิต นักศึกษา และบุคลากรของสถาบันการศึกษา

รวมทั้งควบคุมและป้องกันการแพร่กระจาย COVID 19 ที่อาจเกิดขึ้นจากกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 จึงขอความร่วมมือให้สถาบันการศึกษาทุกแห่งพิจารณาเลื่อนพิธีประสาทปริญญาบัตรออกไปก่อน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

ที่มา กระทรวงการอุดมศึกษา

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ