แจ็ก หม่า บริจาคหน้ากากอนามัย พร้อมชุดตรวจชุดตรวจ COVID 2 ล้านชิ้นให้สหรัฐฯ

แจ็ก หม่า บริจาคหน้ากากอนามัย พร้อมชุดตรวจชุดตรวจ COVID 2 ล้านชิ้นให้สหรัฐฯ

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวจีน ผู้ก่อตั้ง อาลีบาบา เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่แดนมังกร ประกาศจะบริจาคหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้น และชุดตรวจการติดเชื้อ COVID 19 อีก 500,000 ชุดให้กับทางสหรัฐอเมริกา ซึ่ง ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ รายงานว่า ของนายแจ็ค หม่า ขณะนี้ได้เตรียมอุปกรณ์ทั้งหมดไว้พร้อมจัดส่งเรียบร้อยแล้ว

นายหม่า ยังระบุอีกว่า จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ความรวดเร็วแม่นยำของอุปกรณ์ทดสอบ และการมีเครื่องมือป้องกันที่เพียงพอสำหรับบุคลกรแพทย์และประชาชน นับเป็นหัวใจสำคัญและเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาดมากที่สุดในการสกัดกั้นการแพร่ของ COVID 19

นอกจากนี้ นายหม่า ยังหวังว่า การบริจาคของตนในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยให้ชาวอเมริกันรับมือกับการเผยแพร่ของ COVID ได้ การบริจาคของผู้ก่อตั้งอาลีบาบา มีขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของหสรัฐฯ ประกาศใช้ภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ พร้อมจัดงบ 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสู่กับ COVID 19 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่ายที่มองว่า การตัดสินใจของทรัมป์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นช้าเกินไป

ที่ผ่านมา นายหม่า ได้ประกาศบริจาคหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่้นที่เกี่ยวข้องและจำเป็นไปยังหลายประเทศทั่วโลก โดยเมื่อวันที่ 2 มีนาคม นายหม่าบริจาคหน้ากากอนามัย 1 ล้านชินให้กับญ๊่ปะุน และพยายามจะส่งหน้ากากอนามัยอีก 1 ล้านชิ้นให้กับทางอิหร่าน เมื่อวันที่ 6 มีนาคม

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 11 มีนาคมา นายหม่ายังได้จัดส่งหน้ากากอนามัย 1.8 ล้านชิ้น และเครื่องทดสอบการติด COVID อีก 100,000 ชุดให้กับทางยุโรป โดยจะเดินทางถึงเบลเยี่ยมภายในสัปดาห์นี้ โดยนายหม่า มีแผนที่จะบริจาคอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับทางอิตาลีและสเปน ที่กำลังเผชิญหน้ากับการ COVID อย่างหนัก

ที่มา CNN

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ