คนไทย และทั่วโลก เริ่มกักตุนสินค้าที่จำเป็นแล้ว

คนไทย และทั่วโลก เริ่มกักตุนสินค้าที่จำเป็นแล้ว

จากสถานการณ์ COVID ในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนหลายๆประเทศ รวมไปถึงประเทศไทยต่างก็ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจาก COVID สามารถติดต่อกันได้ง่าย ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกต่างชะลอตัว เพราะหลายๆประเทศกำลังปิดประเทศเพื่อลดความเสี่ยง โดยไม่ให้ประชาชนเดินทางผ่านเข้าออกเนื่องจาก สถานการณ์ COVID กำลังตึงเครียด

เมื่อเศรษฐกิจทั่วโลกต่างชะลอตัว จึงทำให้เริ่มขาดแคลนสินค้าอุปโภคและบริโภค ล่าสุดได้มีกลุ่มประชาชนต่างเข้าไปห้างสรรพสินค้าเพื่อซื้อสินค้าไปกักตุนไว้ เพราะเกรงว่าจะเสี่ยงติด COVID ที่ไม่รู้ว่าใครจะเป็นบ้าง เพราะความเสี่ยงมีอยู่ทุกที่ จึงทำให้เกิดการกักตุนสินค้ากันดังกล่าว

โดยเพจ Red Skull Society ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความใจความว่า คนแห่ซื้อของกักตุน ณ เวลานี้ บิ๊กซี ลาดพร้าว ต่อแถวจ่ายตังค์เต็มและยาวเกือบสุดห้าง สินค้ายอดฮิต มาม่า ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ทิชชู่ หมดแผง

โพสต์ดังกล่าว

คนแน่นห้างมาก

คนเยอะมาก

ตุนของเพียบ

โล่งเลยทีเดียว

ซึ่งหลังจากนั้นได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งกล่าวว่านี่ไม่ใช่การตื่นตะหนกของชาวไทยเท่านั้น โดยได้มีชาวเน็ตโพสต์ภาพที่ประเทศญี่ปุ่นว่าเริ่มมีการกักตุนสินค้าจำเป็นด้วยเช่นกัน

รวมถึงชาวไทยที่ประเทศอังกฤษก็ได้โพสต์ภาพห้างฯที่ประเทศอังกฤษว่าก็เริ่มมีการกักตุนสินค้าจำเป็นกันแล้ว

จะเห็นได้ว่า จากสถานการณ์ COVID ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เร่มกลัวการออกจากบ้าน และหันมาตุนสินค้ากันมากขึ้น จนทำให้ของในห้างถึงกับโล่งเลยทีเดียว

ที่มา Red Skull Society

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ