6 ผบ เหล่าทัพ พร้อมใจประกาศไม่รับเงินเดือน หวังไปช่วยแก้ COVID

6 ผบ เหล่าทัพ พร้อมใจประกาศไม่รับเงินเดือน หวังไปช่วยแก้ COVID

จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่ประชาชนทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยต่างก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ COVID ที่กำลังเผชิญอยู่ โดยล่าสุด วันที่ 13 มีนาคม 63 ได้มีการประกาศจากทางด้านของ พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ออกมายอมรับกับกระแสข่าวที่ ผบ.เหล่าทัพ ทั้งหมดที่ดำรงตำแหน่ง สมาชิกวุฒิสภา ขอคืนเงินเดือนที่ได้รับเป็นความจริง ผบ.เหล่าทัพ ที่เป็นสมาชิกวุฒิสภา โดยตำแหน่ง ประกอบด้วย

พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)

พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ได้ทำเรื่องถึงสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อของดการรับเงินเดือน และเงินต่างๆ ในฐานะวุฒิสมาชิก และผู้ช่วยผู้ดำเนินงานส.ว. นับตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2563 ไปจนถึงเกษียณราชการวันที่ 30 กันยายน 2563 ที่จะเป็นการสิ้นสุดการทำหน้าที่ ส.ว.โดยตำแหน่ง ว่า เป็นความจริง โดยได้หารือร่วมกันใน ที่ประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพในช่วงที่ผ่านมา

รายงานข่าวว่า ทั้งนี้ ส.ว.ได้รับเงินเดือนประจำตำแหน่งเดือนละ 71,230 บาท และเงินเพิ่มเดือนละ 42,330 บาท รวมเป็นเงินเดือนละ 113,560 บาท และสาเหตุที่คืนเนื่องจาก ไม่อยากให้สังคมมองว่า ผบ. เหล่าทัพรับเงินเดือนสองทาง อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือสังคมในสภาวะที่ประเทศประสบปัญหาแพร่ COVID 19 ซึ่งทุกอย่างก็แล้วแต่ นายพนเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา จะนำไปใช้ประโยชน์ในด้านใด

ซึ่งคิดย้อนหลัง ผบ.เหล่าทัพ ทั้ง 6 คน ตั้งแต่รับตำแหน่งส.ว.เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 จนถึงเดือน มกราคม 2563 รวมแล้วต้องคืนเงินเดือนคนละประมาณ 1 ล้านกว่าบาท

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ