กลาโหม เผยไม่เลื่อนเกณฑ์ทหาร แต่ขอญาติพี่น้องลุ้นอยู่บ้าน

กลาโหม เผยไม่เลื่อนเกณฑ์ทหาร แต่ขอญาติพี่น้องลุ้นอยู่บ้าน

จากสถานการณ์ที่ประชาชนทั่วโลกต่างก็ตื่นตระหนกกับ COVID 19 ซึ่งสามารถติดต่อกันได้อย่างรวดเร็ว ทางแพทย์จึงได้ออกมาเตือนว่า ห้ามประชาชนอยู่ในที่ประชากรเยอะแลพแอดอัด เพื่อลดภาวะการเสี่ยงติด COVID

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 63 ที่ผ่านมา พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ประชุมหารือร่วมกับเหล่าทัพ และ พล.ท.ปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เกี่ยวกับการควบคุมการแพร่ Covid 19

เพื่อรองรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 1 ถึง 12 เมษายน 2563 ซึ่งจะมีชายไทยเข้ารับการตรวจเลือกทหาร หรือ เกณฑ์ทหาร ในปีนี้ประมาณ 100,000 คน

ขณะที่ พล.อ.ชัยชาญ ได้เชิญเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข มาชี้แจงสถานการณ์ โดยได้ข้อสรุปว่า จะไม่มีการเลื่อนการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2563 แต่อาจจะขยายเวลาในการตรวจเลือกเกณฑ์ทหารเพิ่มขึ้นเพื่อลดความแออัดและเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ตลอดจนไม่ใช้สถานที่ปิดในการตรวจเลือก

ขณะที่ญาติและผู้ปกครองก็จะขอความร่วมมืองดเดินทางมายังหน่วยตรวจเลือก แต่หากจำเป็นจะต้องจัดสถานที่พักคอยนอกพื้นที่หน่วยตรวจเลือก สำหรับผู้ที่ขอยื่นผ่อนผันจะมีแนวทางดำเนินการตามขั้นตอนที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ