สาวโพสต์ ขอคำปรึกษา สามีโอนเงินผิดบัญชี 4 แสน

สาวโพสต์ ขอคำปรึกษา สามีโอนเงินผิดบัญชี 4 แสน

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่ได้กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Phakhapon Sutprasert ได้โพสต์ขอคำปรึกษาจากกลุ่มทนาย โดยแฟนหนุ่มของเจ้าของโพสต์ ได้โอนเงินผิดบัญชี ไปโอนเข้าบัญชีอื่น จึงได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีปลายทางเพื่อขอเงินคืน จึงได้โพสต์ข้อความพร้อมแคปแชทหน้าจอการสนทนาระหว่างบัญชีปลายทาง ใจความว่า

สวัสดีค่ะ ขอคำปรึกษาทนายทุกท่านในที่นี้นะคะ เรื่องการโอนเงินเข้าบัญชีผิด 400 000 บาท ทหารไทย เข้าบัญชี กสิกร

สืบเนื่องจากวันที่ 2 มี ค ที่ผ่านมา แฟนเราบอกให้โอนเงินกลับมาให้เราจำนวน 400 000 บาท นางโอนจ้า แต่โอนตอนไม่มี่สติกำลังได้ที่และแฟนโอนผิด แฟนเราเป็นต่างชาติค่ะ จดทะเบียนสมรสกันแล้ว

พอตั้งสติได้รีบไปแจ้งความทันที พร้อมหลักฐานการโอนเงินผิด หลังจากนั้นติดต่อธนาคารกสิกรปลายทางที่โอนเงินผิดเพื่อขอคำปรึกษา ก็ได้คำตอบมาว่าแค่แจ้งความไม่พอ ต้องขอหนังสือตราครุฑจากตำรวจเพื่ออายัดทรัพย์ในบัญชีปลายทาง อ่ะต่อมาเมื่อได้หนังสือตราครุฑแล้ว ให้รีบไปธนาคารที่โอนเงินผิดสาขาไหนก็ได้เพื้อแจ้งอายัดเงินที่โอนผิดเข้าบัญชี ทางธนาคารทำการอายัดบัญชีฝั่งโน้นให้เรา 400 000 บาท พร้อมบอกว่าเงินยังไม่ถูกถอนใช้ไป

ขั้นตอนต่อมาคือตามหาตัวเจ้าของบัญชีตัวจริงว่าเค้าคือใคร ซึ่งขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเรารอเรื่องจากตำรวจหรือธนาคารจะช้ามาก เราปรึกษาลุง แกเป็นตำรวจมีความรู้ และจัดการคดีแบบนี้บ่อยมาช่วย ลุงค้นข้อมูลจนได้เบอร์โทร ที่อยู่ ที่ทำงาน และไลน์ของเค้ามา ถ้าใครมีเพื่อนหรือญาติเป็นตำรวจตรงนี้จะดี เพราะเราสามารถตามเงินได้ไวขึ้น

วันที่ 4 มีนาคม สามารถตามเจ้าของบัญชีได้ และนางยอมรับกับตำรวจว่านางเป็นเจ้าของตัวจริง และมีเงินโอนเงินเข้าบัญชีจริง และนางขอเวลาเช็ค

วันที่ 5 มีนาคม เราสอบถามนางว่าสะดวกไหมเพราะเราต้องใช้เงิน นางบอกทำงานไม่สะดวกขอเวลา 2 ถึง 3 วัน

วันที่ 6 มีนาคม เราไลน์ถามความคืบหน้า แต่นางไม่อ่านไลน์ โทรไปไม่รับ เลยปรึกษากับลุงว่าจะยังไงดี

วันที่ 7 มีนาคม เราไลน์ไปหาแต่เช้าว่าจะไปหาที่ทำงาน เพื่อคุยเรื่องเงิน นางอ่านแต่ไม่ตอบ เราจึงเอาอีกเบอร์โทรไป ปรากฏนางรับจ้าา เราก็ถามแบบสุภาพว่าตามเรื่องถึงไหนแล้ว

นางบอกนางมา ตจว ไม่สะดวก และก็ไม่ใช่ความผิดนาง ขอเวลานางตรวจสอบ คือแค่ขอคำตอบ ความร่วมมือ แค่เช็คทางออนไลน์ มันยากขนาดเลย เราจึงให้ลุงตำรวจ โทรถาม เพราะต้องการคำตอบที่แน่ชัด เท่านั้นแหละ ไลน์มาขอเลขบัญชี และจะดำเนินการให้ ในอีก 2 ถึง 3 วัน

สถานะปัจจุบัน คือ ยังไม่ได้เงิน 400 000 บาท คืน คือเราเข้าใจว่าทางเราสะเพร่า แต่เมื่อคุณทราบแล้วว่าคุณคือเจ้าของบัญชีและโอนผิดจริงๆ คุณยังเพิกเฉย เอาจริงๆเรายินดีจ่ายค่าเสียเวลาให้ทางนั้นด้วยเพราะทำเค้าวุ่นวาย เราก็เสียใจ จากข้อมูลดังกล่าวพี่ๆทนายช่วยให้คำปรึกษาหน่อยค่ะ ว่าจะทำอย่างไรต่อจากนี้ได้บ้าง นอกจากรอเค้าโอนเงินมาซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่. ขอบคุณที่อ่านและแนะนำนะคะ

ภาพจาก Phakhapon Sutprasert

ภาพจาก Phakhapon Sutprasert

ภาพจาก Phakhapon Sutprasert

ภาพจาก Phakhapon Sutprasert

ภาพจาก Phakhapon Sutprasert

ทางด้านทนายความในกลุ่ม หลายๆท่านได้ให้คำแนะนำให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของบัญชี ในข้อหายักยอกทรัพย์ที่รู้ว่าไม่ใช่ของตน ซึ่งอย่างไรทางเจ้าของบัญชีก็มีความผิดแน่นอน

ที่มา Phakhapon Sutprasert

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ