เฝ้าระวังอีก 44 คนไทยถึงสัตหีบกลางดึก

เฝ้าระวังอีก 44 คนไทยถึงสัตหีบกลางดึก

ตอนนี้แรงงานคนไทยที่ทำงานอยู่ประเทศเกาหลีเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยกันอย่างมาก และมีแรงงานที่กลับมาจากเกาหลีบางส่วนหนีการกักตัวและยังเดินทางไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ทำให้ปิดสถานที่นั้นๆเพื่อทำความสะอาด แรงงานไทยที่พึ่งกลับมาจากเกาหลีส่วนใหญ่ยอมทำตามกฎ กักตัวเองเพื่อรอดูอาการ 14 วัน ทำให้ต้องหาสถานที่พักพิงเพื่อรอดูอาการของพวกเขาทั้งหมดถ้าปลอดภัยถึงจะปล่อยตัวกลับบ้านได้

วันนี้เวลา 01 14 น วันที่ 9 มีนาคม 63 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ อาคารรับรอง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้มาเพิ่มอีกจำนวน 44 คน เป็นชาย 16 คน หญิง 28 คน

ทั้งหมดเดินทางด้วยรถบัส 2 ชั้น จากสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งรถบัสและพนักงานขับรถที่รับส่งคนไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีนั้น จะต้องจะผ่านการทำความสะอาด ด้วยกระบวนการตามขั้นตอน

ทำความสะอาดรถบัสทุกคัน

สรุปยอดรวมที่ศูนย์เฝ้าระวัง ตอนนี้มีคนไทยกลับจากเกาหลีรวมทั้งหมด 187 คน ทุกคนที่เข้ามาในศูนย์เฝ้าระวัง ต้องผ่านการคัดกรองด้วยการวัดไข้ พร้อมทำความสะอาดกระเป๋าสัมภาระ รองเท้า อุปกรณ์สื่อสาร ก่อนขึ้นห้องพัก คัดแยกชาย หญิงจากกัน พักห้องละ 3 คน โดยคนไทยที่กลับมาทั้งหมดจะถูกกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการตามแผนรับมือ CO VID

แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลี

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีคนไทยกลับจากเกาหลีทยอยเดินทางมายังอาคารรับรองสัตหีบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามที่กองทัพเรือสัตหีบ พร้อมรับได้ 400 คน และขีดความสามารถให้รองรับได้ถึง 750 คน เพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ