นายแพทย์ฝากเตือน ในโรงบาลยังกล้าทำ

นายแพทย์ฝากเตือน ในโรงบาลยังกล้าทำ

จากสถานการณ์ CO VID ที่ทั่วโลกต่างกังวล และกำลังหาแนวทางแก้ไข ทำให้ตอนนี้เกิดวิกฤตแมสขาดตลาด และมีพ่อค้า แม่ค้าถือโอกาสขึ้นราคาแมสจากเดิมหลายเท่าตัว นอกจากจะราคาแพงแล้วยังบางไม่ได้คุณภาพอีกต่างหาก และยังมีพ่อค้า แม่ค้าหัวหมอนำแมสมือสองมาขายในราคาแพงเท่าของมือหนึ่ง สร้างความไม่พอใจให้กับคนที่ไม่รู้และได้ซื้อสินค้านั้นไปแล้ว ทำให้เสียเงินไปโดยไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

แมส

แมส

แมส

ล่าสุดมีนายแพทย์รายหนึ่ง ได้พูดถึงกรณีแมสหายไปจากโรงบาลจำนวน 10 กว่ากล่อง โดยไม่ทราบสาเหตุโดยมีข้อความว่า

เมื่อสัปดาห์ก่อนที่ รพ แห่งหนึ่ง ปรากฏว่าแมสหายไป 10 กว่ากล่อง ผิดปกติครับ จนท เลยสืบสวนว่าใครขโมย โดยตามคนที่ขึ้นเวร ที่อยู่ห้องต่างๆมา แต่สุดท้ายจับหัวขโมยไม่ได้ครับ

อยากจะเตือนภัยมาว่า

1 การขโมยแมสต่างๆ จะเกิดขึ้นแน่นอน และจริงๆอาจจะเกิดขึ้นมาหลายสัปดาห์แล้ว ดูจากยอดการใช้ที่สูงผิดปกติมากๆ เข้าใจครับว่าสถานการณ์แบบนี้ย่อมใช้มากกว่าปกติ แต่บวกกับการขโมยยิ่งทำให้ขาดแคลนมากขึ้น

ไม่ว่าจะที่ห้องตรวจ หรือในสต๊อก ยิ่งห้องแต่งตัว ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เพราะมักไม่มีการติดกล้อง เซฟตี้ต่างๆ อาจไม่ดีนักและอาจมีการงัดแงะสถานที่ โดยเฉพาะห้องที่สต๊อกอุปกรณ์

2 ในสถานการณ์ที่เดือดร้อน ความซื่อสัตย์ ความสามัคคีเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ แต่เรากลับเจอคนแอบแฝง เอาเปรียบสารพัด รวมทั้งนโยบายการจัดการของประเทศที่แย่จริงๆ

ขอบคุณที่เข้าใจนะครับผม และขอโทษด้วยผม ไม่ได้ชี้โพรง หรือฟ้องเอาเรื่องใดๆ แต่ขโมยใน รพ กำลังจ้องขโมยของพวกเราแล้วครับ

โพสต์ดังกล่าว

ตอนนี้แมสกำลังขาดตลาด รพ หลายแห่งเริ่มไม่มีแมสให้หมอใช้แล้ว ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลที่สุด เพราะแมสเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหมอมาก

ขอบคุณ เจ้าของข้อมูล

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ