การบินไทย รับมีผู้ติด COVID

การบินไทย รับมีผู้ติด COVID

สถานการณ์แบบนี้จะเดินทางไปไหนมาไหนควรเตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัวเพื่อให้ปลอดภัยจาก CO VID และเพื่อความปลอดภัยของตัวเองควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่ชุมชนแออัดหรือเดินทางไปต่างประเทศเพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสายการบินที่นั่งมีผู้ติด CO VID หรือไม่ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา รายงานสถานการณ์ CO VID ในออสเตรเลีย โดยมีตอนหนึ่งระบุว่าพบผู้ติด CO VID เป็นชายวัย 81 ปี นั่งเครื่องบินของสายการบินไทย จากกรุงเทพไปบริสเบน

วันที่ 8 มีนาคม 2563 เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า ได้รับทราบจากทางการออสเตรเลียในกรณีตรวจพบผู้ติด CO VID จำนวน 1 ท่าน มีประวัติการเดินทางในเที่ยวบินทีจี 473 กรุงเทพฯ ถึง บริสเบน เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งบริษัทฯได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกัน CO VID อย่างเคร่งครัด

โดยให้ความร่วมมือส่งมอบข้อมูลของผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว ตามที่ทางการออสเตรเลียร้องขอ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการปฎิบัติที่เป็นมาตรฐานสากล

ผู้โดยสารที่ตรวจพบว่าติด CO VID ไม่ใช่ผู้โดยสารชาวไทย เบื้องต้นทางการออสเตรเรียได้ขอรายชื่อที่อยู่ผู้โดยสารที่นั่งบริเวณแถวหน้า แถวหลัง และแถวเดียวกับผู้โดยสารในเที่ยวบินทีจี 473 กรุงเทพฯ ถึง บริสเบนไปแล้ว เพื่อนำไปใช้ในการติดตามพฤติกรรมและเฝ้าระวังแล้ว

ห้องโดยสาร

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินการทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ในอากาศฯอย่างต่อเนื่อง ขั้นตอนต่อไปคาดว่าจะต้องมีการกักตัวลูกเรือในเที่ยวบิน ทีจี 473 กรุงเทพฯ ถึง บริสเบน เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อเฝ้าระวัง

ขอบคุณ การบินไทย

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ