ปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่ปราสาทเขาพนมรุ้ง

ปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่ปราสาทเขาพนมรุ้ง

บุรีรัมย์ ถือได้ว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมจังหวัดหนึ่งในดินแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสานของประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวเก่า ดั่งคำขวัญที่ว่า เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม เลิศล้ำเมืองกีฬา และมีสถานที่หนึ่งที่เป็นสถานที่ยอดฮิต ที่ผู้คนจำนวนมากต่างบอกว่าต้องไปให้ได้สักครั้งคือ

อุทย านประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์และความเก่ากว่า 1000 ปี มีลักษณะเป็นหนึ่งในปราสาทหินกลุ่มราชมรรคา สวยงาม และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเรื่องประวัติศาสตร์ จึงทำให้ปราสาทหินแห่งนี้มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปยังประเทศอื่นๆ

ปราสาทเขาพนมรุ้ง

ปราสาทเขาพนมรุ้ง

ปราสาทเขาพนมรุ้ง

อุทย านประวัติศาสตร์พนมรุ้งแห่งนี้ นอกจากความสวยงามของตัวปราสาทและประติมากรรมศิลปะสมัยขอมโบราณ ยังมีปรากฎการณ์ธรรมชาติที่โด่งดัง และเป็นที่ตั้งตารอของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะมารอชมความสวยงามของปรากฎการณ์ แสงอาทิตย์ผ่านประตู ที่จะมีให้ชม 4 ครั้ง ใน 1 ปี ในช่วงวันที่ 3 ถึง 5 เมษายน และ 8 ถึง 10 กันย ายน ของทุกปี ดวงอาทิตย์ขึ้น ส่องแสงลอดประตูทั้ง 15 บาน และในช่วงวันที่ 6 ถึง 8 มีนาคม และ 6 ถึง 8 ตุลาคม ของทุกปี ดวงอาทิตย์ก็ลงส่องแสงลอดประตูทั้ง 15 บานเช่นกัน

แสงอาทิตย์ผ่านประตู ที่จะมีให้ชม 4 ครั้ง ใน 1 ปี

แสงอาทิตย์ผ่านประตู ที่จะมีให้ชม 4 ครั้ง ใน 1 ปี

ประชาชนแห่แสงอาทิตย์ผ่านประตู ที่จะมีให้ชม 4 ครั้ง ใน 1 ปี

เมื่อได้มารับแสงอาทิตย์ที่สอดส่องผ่านศิวลึงค์ ซึ่งตั้งอยู่กลางปราสาทเขาพนมรุ้ง เป็นการเสริมชีวิตและความเป็นสิ่งดีๆกับตนเองและครอบครัวของผู้ที่พบเห็น จึงทำให้ปรากฎการณ์นี้เป็นที่น่าสนใจของทุกปี

นอกจากได้เที่ยวชมความสวยงามของตัวปราสาทแล้ว ยังมีศิลปะสมัยขอมโบราณผ่านภาพแกะสลักโบราณที่ปราณีตและละเอียดให้ได้เดินเที่ยวชมอย่าง ศิวนาฏราช ทรงฟ้อนรำ และทับหลังนารายณ์บรรทมสินธุ์

แกะสลักศิวนาฏราช ทรงฟ้อนรำ และทับหลังนารายณ์

แกะสลักศิวนาฏราช ทรงฟ้อนรำ และทับหลังนารายณ์

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยสวยงาม เต็มไปด้วยเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหา และยังมีปรากฎการณ์ธรรมชาติที่โด่งดัง แสงอาทิตย์ผ่านประตู ที่จะมีให้ชม 4 ครั้ง ใน 1 ปี

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ