เจ้าสัว CP ทุ่ม 100 ล้าน สร้างโรงงานทำหน้ากากอนามัยแจก แพทย์ และ ประชาชน

เจ้าสัว CP ทุ่ม 100 ล้าน สร้างโรงงานทำหน้ากากอนามัยแจก แพทย์ และ ประชาชน

จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนทั่วโลกต่างตื่นตระหนกกับการหาหน้ากากอนามัยในการป้อง COVID 19 ซึ่งทำให้หน้ากากอนามัยเป็นที่ต้องการทั่วโลก จนทำให้หน้ากากอนามัยขาดตลาดและแม่ค้าบางคนฉวยโอกาสในครั้งนี้ขึ้นราคาค่าหน้ากากอนามัยหลายเท่าตัว แถมยังเจอแม่ค้าหลอกย้อมแมวขายหน้ากากมือสองให้อีกด้วย

ล่าสุด นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เจ้าสัวซีพี ได้นำเงินจำนวนประมาณ 100 ล้านบาทเร่งสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อแจกจ่ายฟรีแก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นและประชาชนทั่วไปที่ขาดโอกาสในการเข้าถึง ในช่วงเวลาวิกฤตที่คนไทยขาดแคลนหน้ากากอนามัย

โดยจะใช้ศักยภาพของเครือข่ายการลงทุนที่มีอยู่ทั่วโลก จัดหาเครื่องจักร และวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสุขอนามัย สามารถใช้ในการป้องกัน Corona สายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID 19

ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวจะสร้างเสร็จภายใน 5 อาทิตย์ จะมีกำลังการผลิตประมาณเดือนละ 3 ล้านชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลมีความจำเป็น และประชาชนที่ยังขาดโอกาสเข้าถึงต่อไป

หน้ากากอนามัยที่เราจะผลิตเพื่อแจกฟรีแก่พี่น้องชาวไทย ถือเป็นหน้าที่ของเครือซีพี เราลงทุนในหลายประเทศ ทำให้น่าจะนำศักยภาพในการจัดหาวัตถุดิบที่ปัจจุบันกำลังขาดแคลน รวมการสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เราก็มีความตั้งใจที่จะทำเพื่อประเทศไทยอย่างดีที่สุด นอกจากนี้หลังเข้าสู่ภาวะปกติ โรงงานนี้จะดำเนินการโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้กับศูนย์ รพ จุฬาฯ ต่อไป นายธนินท์ กล่าว

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ