คณะสงฆ์พิษณุโลก ร่วมผลิตหน้ากากอนามัย แจกวัดและหน่วยงาน

คณะสงฆ์พิษณุโลก ร่วมผลิตหน้ากากอนามัย แจกวัดและหน่วยงาน

จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนทั่วโลกและประเทศไทยต่างหาซื้อหน้ากากอนามัย จึงมีผู้คนจำนวนมากกักตุนหน้ากากอนามัยและร้านค้าหลายๆแห่งกลับขึ้นราคาหน้ากากอนามัยเพิ่มอีกหลายเท่าตัว ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็ต้องยอมซื้อเพราะหน้ากากอนามัยจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน

วันนี้ 4 มีนาคม 2563 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดกิจกรรม รวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รณรงค์ป้องกัน COVID 19 โดยพาพระสงฆ์จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ร่วมทำหน้ากากอนามัย จากผ้า เพื่อรณรงค์ป้องกัน COVID 19 ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2563 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

ทั้งนี้ พระภิกษุสงฆ์เดินทางมาจากวัดต่างๆ อำเภอละ 10 รูป จากทั้งหมด 9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก แบ่งกลุ่มทำหน้ากาก ชนิดผ้าธรรมดาและจีวรพระ โดยมีการออกแบบ ตัดผ้าและเย็บหน้ากาก หลังจากนั้นจะมอบให้แก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมท่านละ 1 อัน ตั้งเป้าในการจัดทำหน้ากากอนามัยครั้งนี้จำนวนกว่า 6000 ชิ้น หลังจากนั้นจึงไปขยายผลการจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้าในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะวัดต่างๆ ต่อไป

ขณะที่เทศบาลตำบลบ้านคลอง อำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมกับศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก จัดเจ้าหน้าที่มาสอนการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับ อสม.และประชาชนทั่วไป เพื่อจะได้เป็นการกระจายความรู้ในการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ทดแทนหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งเพียงครั้งเดียวที่กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้

ที่มา mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ