แม่ค้าขายปลา ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

แม่ค้าขายปลา ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

ผ่านพ้นไปกับการประกาศผลรางวัล ประจำวันที่ 1 มีนาคม 2563 หลายๆคนคงถูกรางวัลกลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน เหมือนกับแม่ค้าขายปลาคนนี้ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 ที่ตลาดเทศบาลเชียงยืน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม ได้มีแม่ค้าขายปลาภายในตลาด ทราบชื่อคือ นางคำปุ่น ลุนพิลา เป็นชาวบ้านหนองผือ ตำบลหนองบัว อำเภอโกสุมพิสัย กลายเป็นเศรษฐีใหม่ ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 875938 ประจำวันที่ 1 มีนาคม 2563 ทำให้ภายในตลาดเต็มไปด้วยเสียงแสดงความดีใจกับแม่ค้ารายนี้เป็นจำนวนมาก

โดยนางคำปุ่น เปิดเผยวา มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายปลาในตลาดสดเทศบาลเชียงยืนมานานหลายสิบปี สัปดาห์ก่อนได้เดินทางไปร่วมงานบุญของญาติพี่น้อง ระหว่างพักกินข้าวได้มีคนขายลอตเตอรี่ดินมาหาและให้ตนเลือกซื้อ ซึ่งขณะนั้นตนไม่มีเลขที่ชอบในใจ แต่เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว จึงถามเพื่อนที่นั่งข้างๆ ว่าบ้านหลังนี้เลขที่เท่าไหร่ และได้คำตอบมาว่าเลขที่ 38 ตนจึงตัดสินใจซื้อตามที่เพื่อนบอก ซึ่งขณะนั้นลอตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วยเลข 38เหลือเพียงใบเดียวเท่านั้น

ถูกรางวัลที่ 1 เต็มๆ

นางคำปุ่น กล่าวว่า ต่อมาคืนวันที่จะประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนได้ฝันอีกว่าได้ไปทำบุญกับเพื่อนในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง โดยรถคันที่นั่งโดยสารไปในฝันก็ลงท้ายด้วยหมายเลข 38 อีกพอเช้าตื่นมาก็รู้สึกแปลกใจ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรและได้เตรียมปลาไปขายที่ตลาดเช่นเดิม กระทั่งถึงช่วงที่ประกาศผลสลาก ตนยุ่งกับการขายปลาจนไม่มีเวลาตรวจสลากเอง จึงได้ให้หลานสาวที่ขายปลาอยู่แผงข้างๆ เป็นคนตรวจให้ ซึ่งหลานได้นั่งนิ่งไปซักพัก ก็ตะโกนลั่นตลาดด้วยความดีใจว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 พร้อมกับนำลอตเตอรี่ใบดังกล่าวมาให้ดู

เมื่อเห็นเลขตรงกับรางวัลที่ 1 ตนดีใจอย่างมาก พอตั้งสติได้ก็มีแม่ค้าพ่อค้าทั้งตลาดมารุมล้อม แสดงความดีใจเต็มไปหมด ทำให้คนรู้สึกตื้นตันและตัดสินใจแจกปลาทั้งหมดที่มี ให้กับคนทั้งตลาด นอกจากนี้ยังเหมาปลาของหลานและปลาทั้งหมดของแม่ค้าในตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 2000 กิโลกรัม แจกให้กับประชาชนที่มาเดินซื้อของอีกด้วย

เหมาปลาทั้งตลาด 2000 กิโลกรัม แจกชาวบ้านเลยจ้า

นางคำปุ่น กล่าวว่า สำหรับตนเองตอนนี้บุตรโตเรียนจบหมดแล้ว ไม่มีภาระตรงนี้ มีเพียงหนี้สิน ซึ่งจะนำเงินไปใช้หนี้ให้หมดและแบ่งทำบุญ และให้ตนได้เป็นสะพานบุญส่งต่อกุศลสู่ผู้อื่นต่อไป อย่างไรก็ตามจะยังคงขายปลาต่อไปเช่นเดิม ไม่คิดเลิกอาชีพนี้แม้จะมีเงินล้านอยู่ในกระเป๋าแล้วก็ตาม

ดีใจกับนางคำปุ่น ลุนพิลา ด้วยนะคะ กลายเป็นแม่ค้าขายปลาที่รวยที่สุดในตลาดเลยจ้า

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ