รวม 13 ที่เที่ยว จังหวัดจันทบุรี ต้องไปให้ได้สักครั้ง

รวม 13 ที่เที่ยว จังหวัดจันทบุรี ต้องไปให้ได้สักครั้ง

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยว ในวันนี้ทางทีมงานจะมาแนะนำอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่เที่ยวมากมายอีกหลายแห่ง นั้นก็คือ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีที่เที่ยวทั้งหมด 13 ที่ด้วยกัน ซึ่งทางเพจ TripTH ทริปไทยแลนด์ ได้รวบรวมสถานที่เที่ยวจังหวัดจันทบุรี พร้อมข้อความใจความว่า

รวมที่เที่ยว จันทบุรี อากาศมันร้อน ขออ้อนไปเที่ยวจันฯกับใครดี จันทบุรี จังหวัดที่ไม่ได้มีดีแค่ทุเรียน สถานที่ท่องเที่ยวก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ไกลจากกรุงเทพ เหมาะกับคนอยากเที่ยวแต่มีเวลาไม่เยอะ มีทั้งน้ำตก ทะเล ชุมชน ป่า จุดชมวิวสวยๆไปสูดอากาศบริสุทธิ์กัน จะไปแบบ One Day Trip หรือค้างคืน ก็เที่ยวได้ เที่ยวง่าย ใช้งบไม่เยอะ จบครบในจังหวัดเดียว จันทบุรีไปไหนได้บ้างไปดูกัน

13 พิกัดน่าเที่ยว

ลานหินสีชมพู

ลานหินสีชมพู เป็นลานหินสีชมพูอมน้ำตาลแดง ที่แทรกตัวอยู่ริมชายหาดยาวไปจนสุดลานหินสีชมพูที่เป็นจุดชมวิวสำคัญ สามารถมองเห็นเกาะที่อยู่รอบๆได้ ข้อมูลเพิ่มเติม ที่อยู่ ตำบล คลองขุด อำเภอท่าใหม่ จันทบุรี

โบสถ์สีน้ำ วัดปากน้ำแขมหนู

วัดปากน้ำแขมหนู จุดเด่นของโบสถ์หลังนี้คือ ความงดงามของเซรามิคสีน้ำเงินตัดกับสีขาว สวยจนต้องบอกต่อ ให้ตามไปดูด้วยตาตัวเอง!ถ้าแวะมาจันทบุรี อย่าพลาดแวะไหว้พระขอพร ได้ทั้งบุญทั้งภาพสวยๆกลับบ้านแน่นอน พิกัด เลขที่ 86 หมู่ 9 ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

น้ำตกพลิ้ว

น้ำตกพลิ้ว น้ำใส ไหลเย็น ส่วนใครที่กลัวน้องปลา ไปเดินชิลๆ ก็ได้น้า แต่ยืนยันเลยว่า ปลาที่นี่น่ารัก คุ้นชินกับคนไม่เป็นอันตรายเลย รวมถึงธรรมชาติก็สุดยอดมาก สูดโอโซนได้เต็มปอด ข้อมูลเพิ่มเติม พิกัด อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลม สิงห์ จันทบุรี

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม เจดีย์กลางน้ำ

เจดีย์กลางน้ำ ไปเนินนางพญาแล้ว อย่าลืมแวะไปชมวิวเจดีย์กลางน้ำตรงจุดนี้ เจดีย์กลางน้ำมีสะพานเดินทอดออกไปยาวประมาณ 250 เมตร ข้อมูลเพิ่มเติม ที่อยู่ ตำบล สนามไชย อำเภอนายายอาม จันทบุรี

ป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน

อ่าวคุ้งกระเบน หนีฝุ่น PM 2.5 ไปเข้าป่าชายเลนกันดีกว่า วันหยุด เปลี่ยนบรรยากาศไปถ่ายรูปเก๋ๆที่อ่าวคุ้งกระเบน จันทบุรีกัน เข้าฟรีน้า แถมมุมสวยๆเพียบ อากาศก็ดี เงียบสงบ ร่มรื่นสุดๆ โครงการป่าชายเลนที่เกิดจากราชประสงค์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้อนุรักษ์ป่าชายเลนที่นี่ แบบยั่งยืน เป็นการใช้ระบบนิเวศน์บำบัดน้ำเสีย ไม่พึ่งสารเคมี ใช้ ป่าโกงกาง ทำความสะอาดน้ำ ข้อมูลเพิ่มเติม เปิดทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

หาดคุ้งวิมาน

หาดคุ้งวิมาน ชายหาดชื่อดังของจันทบุรี น้ำทะเลใสมาก ใครที่ไปเที่ยว สามารถขับรถชมวิวทะเลบนถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ไปที่หาดคุ้งวิมานได้เลย บรรยากาศดีมาก เงียบสงบ วิวสวย มีร้านค้า อาหารมากมายให้เราได้ซื้อกินนั่งเล่นเพลินๆ หาดจะอยู่ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 15 กิโลเมตร เหมาะแก่การไปพักผ่อนและเล่นน้ำทะเลใสๆ ข้อมูลเพิ่มเติม พิกัด ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี

จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวเนินนางพญา วิวสวยงาม มองเห็นทะเลสุดลูกหูลูกตา พร้อมกับลมเย็นสบาย ที่มีทั้งทะเล ภูเขา ถือว่าเป็นวิมานแห่งจันทบุรี ที่ใครไม่เคยมา ต้องมาสัมผัสให้ได้

จุดชมวิวเกาะเปริด

เกาะปริด เกาะเปริด เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ที่ ตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จันทบุรี ส่วนใหญ่คนจะมาถ่ายรูปริมทะเล มีลักษณะเป็นหน้าผาหิน และมีบันไดทางเดินทอดยาวกับทะเล มองเห็นวิวแบบกว้างๆ อารมณ์เหมือนบาหลี ที่เค้ารีวิวกันเลยหละ ข้อมูลเพิ่มเติม พิกัด ตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

วิหารโบสถ์คาทอลิก

โบสถ์คาทอลิก โบสถ์วัดโรมันคาทอลิก อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธิ จันทบุรี ได้รับการยกย่องว่าเป็นโบสถ์วัดคาทอลิกที่เก่าและงดงามที่สุดในประเทศไทย ข้อมูลเพิ่มเติม ที่อยู่ ตำบล บางกะจะ อำเภอเมืองจันทบุรี จันทบุรี

Sky view คาเฟ่

Sky View Cafe คาเฟ่ติดทะเล วิวเหมือนบาหลี จุดเช็คอินยอดฮิต ที่เที่ยวใหม่จันทบุรี ไม่ต้องไปไกลถึงบาหลี คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ ที่เครื่องดื่มดี วิวเริ่ด สายรักท้องฟ้า น้ำทะเล หรือชอบแนวนั่งชิลมองวิวเพลิน ข้อมูลเพิ่มเติม พิกัด ตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จันทบุรี

สะพานปากน้ำแขมหนู

สะพานปากน้ำแขมหนู เป็นจุดชมวิวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง อยู่ริมเส้นทางถนนเฉลิมบูรพาชลทิศที่สามรถผ่านไปยังจุดท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น หาดเจ้าหลาว หาดแหลมเด็จ ข้อมูลเพิ่มเติม ที่อยู่ ตำบล คลองขุด อำเภอท่าใหม่ จันทบุรี

รัตนะบุรี คอฟฟี่

รัตนะบุรี คอฟฟี่ ที่นี่ก็มีครบ ทั้งโฮมสเตย์ คาเฟ่ และบริการอื่นๆ อย่างเช่น บริการล่องแพ ชมเหยี่ยว จะมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือมาเป็นหมู่คณะก็ได้ เพราะเค้ารองรับผู้เข้าพักได้มากที่สุดถึง 11 คน หรือใครจะแค่อยากแวะมาจิบกาแฟชิลล์ๆ ก็ได้ ชมบรรยากาศดีๆ วันหยุดแบบนี้ มาจันทบุรีก็ชิลล์ได้เหมือนกัน ข้อมูลเพิ่มเติม พิกัด ร้านกาแฟ รัตนะบุรี เลขที่ 16/16 หมู่10 ตำบลหนองชิ่ม อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี

Viva Foresta Farm

วีว่า ฟอเรสต้า ฟาร์ม เที่ยวชมสวนดอกไม้ตามฤดูกาล ให้อาหารแกะ มีกระต่ายสุดแสนจะน่ารัก และสัตว์อื่นที่หาชมยาก นั่งชิวๆที่คาเฟ่ แถมจุดถ่ายรูปอีกเพียบเลยแกร ราคาค่าเข้าชม 70 บาท/ท่าน เด็กสูงน้อยกว่า 110 cm เข้าฟรี สามารถนำบัตรเข้าฟาร์มไปแลกหญ้าสำหรับป้อนแกะ มูลค่า 20 บาท ฟรี 1 ชุด วันเวลาทำการ เปิดบริการทุกวัน 9.00-18.00 น.

การเดินทาง รถยนต์ส่วนตัว

เส้นทางที่ 1 ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ถนนสุขุมวิท ผ่านจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี บางแสน อำเภอศรีราชา พัทยา อำเภอสัตหีบ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จนถึงจังหวัดจันทบุรี

เส้นทางที่ 2 ใช้ทางหลวงหมายเลข 36 ถนนสุขุมวิท บางละมุง เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกกระทิงลาย สิ้นสุดที่ตำบลเชิงเนิน ระยอง จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 3 จะถึงจังหวัดจันทบุรี

รถประจำทาง มีรถประจำทางธรรมดาและรถประจำทางปรับอากาศ สายกรุงเทพฯ จันทบุรี จากสถานีขนส่งเอกมัย สถานีขนส่งสายเหนือ และหมอชิต 2 ทุกวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง

ที่มา TripTH ทริปไทยแลนด์

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ