การบินไทย งดใส่ชุดไทย

การบินไทย งดใส่ชุดไทย

ตอนนี้สถานการณ์ในประเทศและต่างประเทศเริ่มมีปัญหาเหมือนกันทั่วโลก ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องระวังในการงดเดินทางหรือหลีกเลี่ยงในการเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อสุขภาพของตัวเองและคนรอบข้าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส หรืออยู่ที่แออัดเพื่อความปลอดภัย หลายๆบริษัทจึงมีนโยบายปรับเปลี่ยนกฎใหม่ของบริษัท เหมือนกับบริษัทการบินไทยที่มีการปรับเปลี่ยนการแต่งกายใหม่เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์

วันนี้ 1 มีนาคม 2563 นายสุธีรัชต์ ศิริพลานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน บริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป การบินไทยมีนโยบายให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงงดการใส่ชุดไทยให้บริการในทุกเที่ยวบิน โดยให้ปรับเปลี่ยนมาใส่ชุดเสื้อสูทกับกระโปรงแทนเพียงชุดเดียวเท่านั้นในทุกเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับ เพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนเครื่องแบบในห้องน้ำ

ปกติพนักงานต้อนรับหญิงบนเครื่องบินจะมีชุดที่ใส่ให้บริการบนเครื่องในเส้นทางระยะไกล 2 แบบ คือในเที่ยวขาออกจากไทยจะใส่ชุดไทยให้บริการ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย และเมื่อเครื่องบินจะลงยังจุดหมายปลายทาง จะต้องเปลี่ยนเครื่องแบบเป็นชุดสูทกับประโปรง โดยพนักงานต้อนรับจะต้องเปลี่ยนชุดในห้องน้ำและกลับมาให้บริการผู้โดยสารต่อ

ปรับเปลี่ยนการแต่งกายของพนักงาน

ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานมีการสัมผัสจุดสัมผัสภายในห้องน้ำเครื่องบินที่ไม่จำเป็น จึงประกาศให้งดใส่ชุดไทยเป็นการชั่วคราวในช่วงนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย รวมทั้งให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้โดยสารที่รับบริการอาหารบนเที่ยวบินด้วย

การบริการบนเครื่องบิน

นอกจากนี้ การบินไทยยังได้ประกาศงดการให้บริการผ้าห่ม และการให้บริการนิตสารบนเครื่องบินด้วย เพื่อป้องกันการสัมผัสกับสิ่งต่างๆ

ขอบคุณ การบินไทย

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ