วิธีได้เงินคืน จากการยกเลิกทัวร์

วิธีได้เงินคืน จากการยกเลิกทัวร์

ในสถานการณ์โลกแบบนี้ มีการประกาศให้ยกเลิกเที่ยวต่างประเทศ จึงมีหลายๆคนที่พึ่งเดินทางกลับจากประเทศต้องกักตัวเองอยู่ในที่ปลอดภัย 14 และไม่ไปอยู่รวมกับผู้อื่น เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่น สำหรับบางคนที่วางแผนจองทัวร์และกำลังเดินทางไปต่างประเทศต้องยกเลิกทัวร์ครั้งนี้ทั้งหมด และบางคนต้องสูญเงินกับการเททริปครั้งนี้ หรือได้เงินคืนบางส่วน วันนี้เรามีวิธีขอคืนค่าบริการกรณียกเลิกการเดินทางมาฝากค่ะ

นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมีความประสงค์ขอยกเลิกการเดินทาง สำหรับหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับอัตราการจ่ายเงินค่าบริการคืนให้แก่นักท่องเที่ยว พศ 2553 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เพื่อความปลอดภัยในช่วงนี้ควรยกเลิกทริปเดินทางต่างประเทศทั้งหมด

1 กรณีขอยกเลิกการเดินทาง 30 วันขึ้นไป ก่อนวันเดินทาง นักท่องเที่ยวสามารถขอรับเงินค่าบริการนำเที่ยวคืนได้เต็มจำนวนที่จ่ายไป

2 กรณีขอยกเลิกการเดินทาง 15 ถึง 29 วัน ก่อนวันเดินทาง นักท่องเที่ยวสามารถขอรับเงินค่าบริการนำเที่ยวคืนได้ 50 เปอร์เซ็น ของค่าบริการนำเที่ยวที่จ่ายไป

3 กรณีขอยกเลิกการเดินทางน้อยกว่า 14 วัน นักท่องเที่ยวไม่สามารถขอรับเงินค่าบริการนำเที่ยวคืนได้

กรมการท่องเที่ยว

ทั้งนี้การจ่ายค่าบริการนำเที่ยวคืนให้แก่นักท่องเที่ยวดังกล่าว หากบริษัททัวร์มีค่าใช้จ่ายที่ได้จ่ายจริงเพื่อเตรียมการจัดนำเที่ยว ค่าธรรมเนียมการขอวีซ่า ค่ามัดจำของบัตรโดยสารเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่นๆ ให้นำมาหักจากเงินค่าบริการนำเที่ยวที่ต้องจ่ายคืนให้กับนักท่องเที่ยวได้

โดยให้บริษัททัวร์แสดงหลักฐานให้นักท่องเที่ยวทราบ แต่หากค่าใช้จ่ายของบริษัททัวร์สูงกว่า เงินค่าบริการนำเที่ยวที่นักท่องเที่ยวได้ชำระไว้ บริษัททัวร์จะไม่สามารถเรียกเก็บเงินเพิ่มจากนักท่องเที่ยวได้

ขอบคุณ กรมการท่องเที่ยว

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ