เลขเต่างอย

เลขเต่างอย

เหลืออีกไม่กี่ชั่วโมงแล้ว สำหรับการประกาศผลรางวัลประจำวันที่ 1 มีนาคม 2563 หลายๆคนยังคงเสาะหาเลขดีๆเพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล วันนี้ที่บริเวณบ่อน้ำพาน บ้านพาน ตำบลขมิ้น จังหวัดสกลนคร ที่มีหลวงพ่อแช่น้ำ ชาวบ้านเดินทางมาไหว้ นำดอกไม้ธูปเทียนน้ำแดงมาถวาย และขอพรกันเนืองแน่น โดยส่วนใหญ่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด ในช่วงเช้าเป็นนักท่องเที่ยวจากจังหวัดมหาสารคาม กว่า 15 คน โดยบอกว่าเคยมาไหว้ครั้งหนึ่งและชีวิตดี จึงกลับมาขอพรอีก คราวนี้นำเลขประจำเดือนที่มี 29 วันมาเป็นเลขในรอบนี้ด้วย

นอกจากนั้นบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ที่มีรูปปั้นพญาวานร มีชาวบ้านเดินทางมาไหว้ถวายธูปเทียนเพื่อขอพร สอบถามทราบว่าผู้ที่จำหน่ายอ้างว่าเป็นตัวแทนชมรมผู้ใหญ่บ้านนำธูปเทียนมาจำหน่ายและนำรายได้เข้าชมรม

อดีตข้าราชครูคนหนึ่งกล่าวว่า เคยมาวิ่งออกกำลังกายใกล้บริเวณพญาวานร หลังจากนั้นแวะเข้ามากราบไหว้ และกลับบ้านตอนกลางคืนฝันเห็นพญาวานรเหมือนในรูปปั้นไปบอกเลข เมื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่ ก็ถูกรางวัล 2 ตัวล่าง 5 ใบ และบอกเพื่อนบ้านนำไปซื้อได้เงินพอใช้หนี้หลายคน

รอบนี้ก็มาไหว้อีกและมีเพื่อบ้านใกล้กันมาด้วยบอกว่าฝันเห็นพญาวานร มาบอกเลข 94 อีก จึงมาซื้อลอตเตอรี่ไว้หลายใบ หากถูกรอบนี้อีกจะมาร่วมทำบุญอีก และเชื่อว่าพญาวานรจะให้เลขดีอีก

ส่วนที่บริเวณสวนพญาเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร ยังคงมีประชาชนจากทุกสารทิศเดินทางมาชมและไหว้ ขอพรจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เป็นโค้งสุดท้าย โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ จะถามเลข 621 ที่มีคนฝันว่าพญาเต่างอยมาเข้าฝันบอก แต่เลขดังกล่าวหมดไม่มีในแผงตั้งแต่ วันที่ข่าวมีคนฝัน ทำให้ชาวบ้านออกหาซื้อแต่ไม่มีจำหน่าย โดยชาวบ้านมั่นใจว่า พญาเต่างอยจะให้เลนขี้มาแน่

ชาวบ้านยังแห่เข้ามากราบไหว้พญาเต่างอยกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน โปรดใช้วิจารณญานในการรับชม

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ