ผ้าอนามัย แจกฟรี

ผ้าอนามัย แจกฟรี

สำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลาย ในแต่ละเดือนคุณผู้หญิงในวัยที่มีประจำเดือน ต้องเสียเงินซื้อผ้าอนามัยมาใช้ทุกเดือน ซึ่งแต่ละเดือนกว่าประจำเดือนจะหมดก็เสียเงินซื้อไปเยอะเลยทีเดียว เพราะผ้าอนามัยเป็นของใช้ที่ผู้หญิงขาดไม่ได้ เราต้องใช้มันตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยสาว ทำให้ต้องอยู่กับผ้าอนามัยไปหลายสิบปี และเสียเงินซื้อผ้าอนามัยมาใช้เป็นจำนวนมาก ถึงผ้าอนามัยจะเป็นของใช้สำคัญสำหรับผู้หญิง แต่บางคนก็ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อมาใช้เอง ต้องขอรับบริจาคจากมูลนิธิต่างๆ

ผ้าอนามัยคือของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง

ตัวอย่างผ้าอนามัย

ล่าสุดสหราชอาณาจักร โดย Plan International UK ได้พบว่า ผู้หญิงในวัยรุ่น และผู้ใหญ่อีกกว่า 15 เปอร์เซ็น ของประเทศ มีความขัดสนเรื่องเงิน ที่จะซื้อผ้าอนามัยมาใช้ และผู้หญิงอายุ 14 ถึง 21 ปี มีปัญหาจากความเขินอาย และไม่กล้าพูดถึงเรื่องการประจำเดือน ซึ่งเรื่องของประจำเดือนของผู้หญิง ควรจะเป็นเรื่องปกติแต่ก็กลายมาเป็นปัญหาใหญ่

เรื่องราวนี้ก็ได้ถูกนำเสนอเข้าโหวด โดย Monica Lennon ภายใต้ชื่อ The Period Products เขาเสนอให้กับผู้หญิงนั้นให้ได้รับผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัยได้ใช้ฟรี ผ่านร่างกฎหมายแจกผ้าอนามัยแบบแผ่นและแบบสอดให้สตรีทุกคนฟรีเป็นชาติแรกในโลก โดยจะแจกตามสถานที่สาธารณะ เช่น ศูนย์ชุมชน สโมสรเยาวชน นั่นหมายความว่า ประเทศสก็อตแลนด์ จะกลายเป็นประเทศแรกของโลกที่ให้สิทธิการใช้สินค้ากลุ่มนี้ฟรีอย่างถ้วนหน้า

หลังจากเรื่องนี้ได้เผยแพร่ออกไปนั้น ก็กลายเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก และทั้งนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านค้า สถานบันเทิง ก็ตั้งตู้แจกผ้าอนามัยให้ลูกค้าใช้แบบฟรีๆ จนเรื่องราวนี้แพร่หลายไปทั่วโลก แต่ก็มีหลายประเทศที่กำลังผลักดันให้ ผ้าอนามัย กลายเป็นสินค้าปลอดภาษี สุดท้ายนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับเหล่าบรรดาผู้หญิงทั้งหลายด้วยค่ะ

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ