เลขจอมปลวก

เลขจอมปลวก

ใกล้วันประกาศผลรางวัลประจำวันที่ 1 มีนาคม 63 เข้ามาทุกที หลายๆคนคงเดินทางไปหาเลขต่างๆเพื่อนำเลขไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เผื่อถูกรางวัลกลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืนบ้าง อาจจะเป็นถูกรางวัลเลขท้าย สองตัว สามตัว วันนี้เรามีเลขดีๆเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนเสาะหาเลขมาฝากกันค่ะ

วันนี้ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านคำเจริญ หมู่ 10 ตำบลเว่อ จังหวัดกาฬสินธุ์ มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งนำดอกไม้ ธูป เทียน และแต่งขันธ์ 5 ทำพิธีขอเลขกับเนินดิน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าจอมปลวก คล้ายระฆัง สีน้ำตาล สูงเกือบ 1 เมตร ขนาด 2 คนโอบ จากการสอบถามทราบว่าชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวเดินทางมาจาก ตำบลบัวบาน และ ตำบลเว่อ จังหวัดกาฬสินธุ์

นายบรรจง ภารแดง อายุ 63ปี กล่าวว่า จอมปลวกคล้ายระฆัง เกิดขึ้นในที่ดินของตนเอง ซึ่งติดกับถนนสาธารณะรอบหมู่บ้าน เห็นมาประมาณ 4 ปี เดิมมีต้นไม้และกอไผ่ปกคลุม ร่มรื่น เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมามีพระธุดงค์รูปหนึ่งผ่านมาเห็น และทักว่าจอมปลวกนี้ไม่ธรรมดา ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพียงแต่ปล่อยให้จอมปลวกเติบโตขึ้นตามธรรมชาติของมันจนถึงทุกวันนี้

จะมีชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเป็นจอมปลวกไม่ธรรมดา หรือเป็นที่สถิตของเจ้าที่เจ้าทาง หรือพระภูมิเจ้าที่ พากันมาทำพิธีขอเลข ก็ไม่ห้ามเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ด้านนายสมพร บุปผาโท ผู้ใหญ่บ้าน บ้านคำเจริญ หมู่ 10 กล่าวว่า พอทราบว่ามีชาวบ้าน ที่นิยมมาทำพิธีขอเลขกับจอมปลวกคล้ายระฆังแห่งนี้ ตนก็เข้ามาสังเกตการณ์ ไม่ได้มีการห้ามปรามหรือขัดขวาง โดยชาวบ้านระบุว่า เห็นคนถ่ายรูปจอมปลวก แล้วมีการโพสต์และเผยแพร่ในโลกโซเชียล จึงพากันเดินทางมาถึงสถานที่แห่งนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นการผ่อนคลาย จากสภาพอากาศที่ร้อน และแห้งแล้งด้วย

ชาวบ้านได้ทำพิธีกราบไหว้จอมปลวก และมีการนำแป้งมาถูเพื่อหาเลข จากการสอบถามชาวบ้านต่างเห็นเป็นเลข 54 52 57

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการชม ทั้งนี้ได้เลข 54 52 57

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ