ภาพปัจจุบัน ตลาดน้ำขวัญ เรียม

ภาพปัจจุบัน ตลาดน้ำขวัญ เรียม

ตลาดน้ำขวัญ เรียม ตลาดน้ำใจกลางกรุง ริมคลองแสนแสบเชื่อมสองฝั่งคลอง วัดบำเพ็ญเหนือเสรีไทย 60 วัดบางเพ็งใต้รามคำแหง 185 ด้วยสะพานเรือแห่งเดียวในโลก พร้อมด้วยกองเรือโบราณ อายุนับ 100 ปี เป็นแหล่งช้อป ชิลล์ สไตล์ย้อนยุค อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนทุกวัย รุ่นเล็กเดินได้ ผู้ใหญ่เดินเพลิน แรงบันดาลใจมาจาก 1 ใน 360 ภาพยนตร์คลาสสิคของโลก สำหรับแนวคิดหลักของ ตลาดน้ำขวัญ เรียม คือการจำลองชีวิตชาวน้ำให้คนรุ่นหลังได้สัมผัส ท่ามกลางความเงียบสงบของคลองแสนแสบ สายน้ำแห่งประวัติศาสตร์ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ที่ขนาบสองฝั่งด้วยอารามแห่งศรัทธา

มีผู้คนเดินเที่ยวและจับจ่ายซื้อของกันอย่างมากมาย

จุดเช็คอิน นั่งถ่ายรูป

มีผู้คนเดินทางมาเที่ยวจำนวนมากทุกวัน

ล่าสุดมีเฟชบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพภาพปัจจุบันของตลาดน้ำขวัญ เรียม ที่ต้อนนี้สภาพต่างจากเมื่อก่อนที่บางวันต้องเดินเบียดกันกับคนจำนวนมาก ร้านอาหารก็เต็มทุกร้านจนแทบไม่มีที่นั่ง แต่สภาพในปัจจุบันแทบไม่มีคนเดิน โดยสาวรายนี้โพสต์รูปพร้อมข้อความว่า มาเดินตลาดน้ำ หลังจากที่ไม่ได้มานาน เงียบจนน่าตกใจ ร้านก็ทยอยเก็บหมด คนน้อยมาก ทั้งๆที่แต่ก่อนเดินเบียดกันจนหาที่นั่งไม่ได้ เศรษฐกิจไม่ดีจริงๆ

โพสต์ดังกล่าว

ตลาดน้ำเงียบมาก แทบไม่มีคนเดินเลย

ร้านค้าหลายร้านทยอยปิดตัวลง

เงียบมากจริงๆเลยค่ะ

มาดูความงดงามและกิจกรรมที่ตลาดน้ำขวัญ เรียม กันบ้างค่ะ ก่อนนี้มีผู้คนต่างพากันมาเที่ยวมากมาย และมีกิจกรรมต่างๆตลอดทั้งวัน ให้ผู้ที่มาเที่ยวได้ชมกิจกรรมต่างๆสวยงามที่ตลาดน้ำแห่งนี้

นักท่องเที่ยวพากันนั่งเต็มสองฝั่งคลอง

สะพานเรือแห่งเดียวในโลกที่เชื่อมสองฝั่งคลอง

วัฒนธรรมที่งดงามก็มีจัดให้ได้เรียนรู้

การแสดงร่ายรำต่างๆ

การใส่บาตรริมน้ำทุกวันเสาร์ อาทิตย์

เป็นตลาดน้ำที่มีความงดงาม ถือเป็นวิถีให้คิดถึงขนบไทยที่ไม่มีวันสูญสิ้น

ขอบคุณ Praew Girl

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ