เชียงใหม่ อากาศแย่ที่สุดในโลก

เชียงใหม่ อากาศแย่ที่สุดในโลก

วันนี้ 29 กุมภาพันธ์ 63 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์หมอกควันฝุ่นละอองยังปกคลุมทุกจังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศอัฟเดทเมื่อเวลา 10 00 น ที่ผ่านมา พบว่า อำเภอเมืองเชียงใหม่ คุณภาพอากาศแย่ที่สุดอยู่ในระดับกระทบต่อสุขภาพ สีแดง วัดได้ที่ 115 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

รองลงมา ที่ อำเภอเมือง แม่ฮ่องสอน 113 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อำเภอเมือง แพร่ 98 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 95 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ อำเภอเมืองพะเยา 93 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนพื้นที่อื่นๆ อยู่ในระดับสีส้ม เริ่มกระทบต่อสุขภาพ วัดได้ระหว่าง 54 ถึง 115 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

หมอกควันฝุ่นละอองยังปกคลุมทุกจังหวัดภาคเหนือ

อากาศแบบนี้ดูแลตัวเองกันดีๆนะคะ

ทำให้เว็บไซต์ airvisual com ซึ่งรายงานคุณภาพอากาศและจัดอันดับเมืองอากาศแย่ พบว่าวันนี้ เชียงใหม่ อยู่ในลำดับที่ 1 คุณภาพอากาศแย่ที่สุดของโลก ค่าฝุ่นอยู่ที่ 195 US AQI

เชียงใหม่ อยู่ในลำดับที่ 1 คุณภาพอากาศแย่ที่สุดของโลก

หมอกควันยังปกคลุมทั่วพื้นที่

ส่วนสถานการณ์ฝุ่น PM2จุด5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช้าวันนี้อากาศปลอดโปร่ง คุณภาพอากาศดีทุกพื้นที่ ไม่มีพื้นที่ใดเป็นสีส้ม หรือ ฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน โดยสาเหตุที่ฝุ่นกทมลดช่วงนี้ เนื่องจากมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดพาความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาต่อเนื่อง ช่วยไล่ฝุ่น PM2จุด5 ไปได้ บางพื้นที่อาจมีฝนตกได้อีก

พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช้าวันนี้อากาศปลอดโปร่ง คุณภาพอากาศดีทุกพื้นที่

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ