แม่สงสารบุตร เพื่อนไม่คุยด้วย เพราะแม่เป็นแอร์โฮสเตส

แม่สงสารบุตร เพื่อนไม่คุยด้วย เพราะแม่เป็นแอร์โฮสเตส

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Dech siri Tony Nopas ได้โพสต์ขอความเห็นใจจากประชาชนทุกคนที่พบเห็นและได้ใกล้ชิดเค้าด้วยว่า ถึงแม้ว่าตนมีอาชีพเป็นแอร์บนเครื่องบิน ซึ่งอาชีพนี้มีโอกาสได้พบเจอผู้คนเป็นจำนวนมาก

ซึ่งเสี่ยงต่อการติดต่อเป็นอย่างมาก แต่แอร์ทุกคนก็ป้องกัน และดูแลตัวเองเป็นอย่างดี และได้มีเพื่อนสาวที่ทำงานแอร์ด้วยกัน ได้มาระบายความในใจ ว่าสงสารลูกที่ถูกเพื่อรัง เกลียด เพราะมีแม่ทำงานเป็นแอร์บนเครื่องบิน ตนจึงได้ขอความเห็นใจผ่านเฟซบุ๊ค ซึ่งได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ใจความว่า

โพสต์ดังกล่าว

มีพี่ที่ทำงานเล่าทั้งน้ำตาว่าสงสารลูก ไปโรงเรียนไม่มีเพื่อนคุยด้วยเพราะมีแม่เป็นแอร์ ผู้ปกครองสั่งไม่ให้ยุ่งเกี่ยว จริงอยู่ที่อาชีพเราเป็นอาชีพเสี่ยง แต่พวกคุณไม่ต้องกลัวอาชีพเรา พวกเราดูแลป้องกันตัวเองยิ่งกว่าเวลาคนไปเดินห้างเสียอีก ใส่มาส์คตลอดเวลาทุกไฟล์ท ใส่ถุงมือตลอดการทำงาน และเปลี่ยนตลอดเมื่อออกไปเสิร์ฟเสร็จแต่ละคอร์ส มีแอลกอฮอล์ประจำครัว ครัวละ 2 ขวด เราปั้มเราใช้กันจนมือ ซีด มือ เหี่ยวและแห้ง

หลีกเลี่ยงการสัมผัสจากผู้โดยสารทุกรูปแบบ เลิกคุยกับผู้โดยแบบคุกเข่านั่งยองเพื่อป้องกันการกระเด็นของน้ำลายและเสมหะ whatsoever กัปตันคอนเฟิร์มว่า เครื่องกรองอากาศบนเครื่องบินมีคุณภาพดี อากาศถ่ายเท ไม่ได้วนเวียน ดีกว่าอากาศภายนอกเสียอีก เลิกไฟล์ทปุ้ปเราเปลี่ยนชุดล้างตัวทันที อย่าตกใจเมื่อรู้ว่าเราทำอาชีพอะไร อย่ากลัวที่จะคุยกับพวกเรา ไม่ต้องกลัวพวกเรานะ พวกเรามาดี ถ้าพวกเราไข้ขึ้น เราจะไม่ออกไปไหน เราจะไม่ออกจากบ้าน เราจะไปหาหมอทันที พวกเราสัญญา

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

จะเห็นได้ว่า เมื่อมีข่าวดังกล่าวออกมา ผู้คนส่วนใหญ๋ก็ต่างกลัวการเข้าใกล้หรือสัมผัสบุคคลที่เสี่ยง แต่อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า สิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันแค่มีความสุขอนามัยและมีวินัยทุกครั้งที่ต้องออกไปในที่สาธารณะใส่หน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัยแก่ตัวท่านเองและตัวผู้อื่นค่ะ

ที่มา Dech siri Tony Nopas

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ