หญิงชราวัย 78 ปี เดินเก็บขยะขาย หาเงินประทังชีวิต ไร้คนดูแล

หญิงชราวัย 78 ปี เดินเก็บขยะขาย หาเงินประทังชีวิต ไร้คนดูแล

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ฅนข่าว ต้นปราการ ได้โพสต์ภาพของคุณป้าท่านหนึ่ง ที่ได้เดินเก็บขยะอยู่ข้างทาง พร้อมข้อความใจความว่า สังคมแบ่งปัน วันนี้สังเกตเห็นคุณป้าท่านหนึ่งเดินเข็นรถเก็บของเก่าตามข้างทาง คุณป้าผ่านไปเห็นศาลริมทางซึ่งมีการนำเอาส้มมาไหว้ไว้ คุณป้าจึงยกมือไหว้ขอและหยิบส้มนั่นออกมารับประทาน ผมกำลังจะขับรถผ่าน เมื่อเห็นแบบนี้จึงไม่รอช้า รีบจอดและถอยหลังไปหาคุณป้า สอบถามพูดคุยและให้กำลังใจคุณป้านิดหน่อย

โพสต์ดังกล่าว

ผม คุณป้าครับคุณป้าอายุเท่าไหร่ครับ

คุณป้า อายุ 78 แล้วจ้า

ผม โอ้โห 78ปี ยังแข็งแรงและหูตายังดีอยู่เลย

คุณป้า จ้า

ผม แล้วทำไมคุณป้ามาเดินเก็บขวดแบบนี้ล่ะ ลูกหลานไปไหนหมด

คุณป้า ป้าตัวคนเดียวจ้า ไม่มีลูกไม่มีหลาน

ผม แล้วคุณป้าได้วันละเท่าไหร่

ภาพจาก ฅนข่าว ต้นปราการ

คุณป้า ไม่ได้ทุกวันหลอก สองสามวัน ไปขายที ขายทีละร้อยสองร้อยจ้า มันหยุดไม่ได้ หยุดก็ไม่มีกิน ออกมาเดินหาเก็บไปเรื่อยเปื่อยเจอคนใจดีก็ให้ข้าวให้น้ำให้เงินบ้างก็ดีใจแล้ว ดีกว่าแบบมือขอเขากินจ้า

งั้นผมแบ่งให้คุณป้า 100 บาท พร้อมกับของกิน นิดๆหน่อยๆนะ

คุณป้า จ้าขอบใจนะ ขอให้เจริญๆนะพ่อคุณ พูดไปพร้อมกับรอยยิ้มของคุณป้า ทำให้ผมเห็นแล้วก็มีความสุขที่ได้ช่วยคุณป้า ถึงแม้มันจะไม่มาก แต่มันก็มีคุณค่าทางจิตใจมาก อย่าให้ผมเจออีกนะคุณป้าผมจะทำแบบนี้อีก

ภาพจาก ฅนข่าว ต้นปราการ

ถือเป็นเรื่องราวดีๆอีกเรื่องหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า ในสังคมปัจจุบันยังมีคนที่ลำบากอีกมาก ซึ่งหลายๆคนอาจจะถูกมองข้าม แต่ยังมีน้ำใจจากคุณ ฅนข่าว ต้นปราการ ที่ส่งต่อให้คุณป้าท่านนี้ ทางงทีมงานขอชื่นชมค่ะ

ที่มา ฅนข่าว ต้นปราการ

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ