อย่าไปพูดอะไรมากกับคนที่เข้าใจเราผิด

อย่าไปพูดอะไรมากกับคนที่เข้าใจเราผิด

เมื่อมีการเข้าใจผิดกันเราควรที่จะมีการพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกัน ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานความเข้าใจผิดเปลี่ยนแปลงกลายเป็นความเกลียดเราจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย แต่ถ้าได้พูดไปแล้วในสิ่งที่เป็นความจริงแล้วไม่เกิดผล เราก็ไม่ควรที่จะพูดแล้วต้องยอมปล่อยให้เชื่อในสิ่งที่เขาเลือกที่จะเชื่อต่อไป สิ่งที่ใช้เห็นเหมือนกันแต่มองต่างกัน หาเงินได้เหมือนกันแต่ใช้ไม่เหมือนกัน การกระทำของเราบางอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดอาจจะมีผู้คนที่นำไปเป็นเรื่องนินทาเรา แต่เชื่อได้เลยว่าความจริงยังไงก็เป็นความจริงเสมอ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็คือความจริงสักวันคนต้องเห็น

มีปัญหา

เข้าใจผิด

ได้มีเรื่องเล่าที่แสดงให้เห็นว่า ความจริงยังไงก็คือความจริงเสมอ หญิงสาวคนหนึ่งมีบุตรแต่ไม่กล้าบอกพ่อแม่ว่าใครคือพ่อของบุตร จึงได้บอกปัดพ่อแม่ไปว่าชายคนนี้คือพ่อของบุตรตัวเอง เมื่อบุตรได้ออกมาพ่อแม่ของหญิงสาวได้นำบุตรไปให้กับชายคนที่หญิงสาวบอกไว้ ชายคนนี้ได้บอกว่า แบบนี้เอง และรับบุตรไว้ นับตั้งแต่วันนั้นมาชายคนนี้ก็อุ้มบุตรออกไปทำงานทุกวัน ผู้คนที่ได้เห็นต่าง นินทาว่าร้ายทั้งต่อหน้าและลับหลังตลอดเวลา หลายปีต่อมาหญิงสาวรู้สึกไม่ได้ดีกับสิ่งที่ได้ทำลงไปจึงยอมพูดความจริงกับพ่อแม่ว่าไม่เกี่ยวข้องกับชายคนที่นำบุตรไปให้ ครอบครัวจึงได้ไปหาชายคนดังกล่าวแต่เมื่อได้เห็นคือชายคนนี้คือไม่ค่อยได้กินข้าวและพักผ่อนน้อย แต่บุตรมีความแข็งแรงมากๆ หญิงสาวได้กล่าวขอโทษกันสิ่งที่ทำลงไปและได้ถามต่ออีกว่าทำไมไม่พูดอะไรบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้

นินทา

ผู้อื่น

ชายคนดังกล่าวได้พูดว่า แบบนี้เอง ชื่อเสียงเงินทองเป็นของไม่แน่นอน คนที่เข้าใจผิดก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เราช่วยทั้งสองคนให้พ้นความเดือนร้อนก็เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง ตอนคนอื่นเข้าใจผิดต้องให้เวลามากมายในการอธิบายเรื่องราว แต่ไม่มีประโยชน์เพราะคนเลือกที่จะเชื่อกับสิ่งที่ได้รับรู้มาครั้งแรกโดยที่จะไม่ฟังต่อว่าความจริงเป็นอย่างไร ใช้แต่ความรู้สึกและความเข้าใจของตัวเองเท่านั้นในการตัดสิน คนที่เข้าใจก็จะเข้าใจตั้งแต่แรก คนที่ไม่เข้าใจก็จะเลือกที่จะไม่เข้าใจตลอดไป อย่างนั้นเราอย่างเสียเวลาพูดกับคนที่เลือกจะฟังในสิ่งที่อยากฟังเท่านั้น

 

อย่าเสียเวลา

ขอบคุณ newface

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ