หม่อมโจ้ บุตรชายอาภัสรา

หม่อมโจ้ บุตรชายอาภัสรา

เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศต้องรู้จักเธอคนนี้อย่างแน่นอน สำหรับ ปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล ผู้ครองมงกุฎนางงามจักรวาลคนแรกของเมืองไทย ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้เธอจะมีอายุ 71 ปีแล้ว แต่ความสวยสง่าก็ยังคงมีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงเลย เธอมีบุตรทั้งหมด 2 คนนั่นคือ หม่อมหลวงรุ่งคุณ กิติยากน หม่อมโจ้ บุตรชายคนโต และ ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ น้องต่างบิดา แร๊พเปอร์หนุ่มสามีของนางเอกสาว มาร์กี้ ราศรี นั่นเอง

ปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล

หม่อมโจ้ บุตรชายคนโต

ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ บุตรชายคนที่ 2

หม่อมโจ้ ได้ปล่อยชีวิตที่แสนจะสุขสบายเอาไว้ข้างหลัง ก่อนจะเดินหน้า ทำเกษตรอินทรีย์ อยู่กับครอบครัวที่ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่สวน Roong Organic แถวปากช่อง ที่มีเนื้อที่กว้างขวางถึง 45 ไร่ และปลูกผลไม้หลากหลายชนิด

สําหรับผลผลิตจากสวน หม่อมโจ้ระบุว่า ถ้าเทียบกับความต้องการของตลาดแล้วมะละกอฮอลแลนด์ที่ปลูกยังไม่พอขาย ปกติจะส่งที่โรงแรมสามพรานฯ และขายในตลาดสุขใจทุกวันเสาร์ อาทิตย์ จะมีส่งเข้าท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงที่ห้างเซ็นทรัลด้วย และยังมีลูกค้าเจ้าอื่นๆ ที่ต้องการอีกเยอะ

หม่อมโจ้กับครอบครัว

ครอบครัวหม่อมโจ้

ทั้งหมดนี้เป็นฐานชีวิตของบุตรและครอบครัวที่ช่วยกันทำงานอยู่ในตรงนี้ ต่อไปไม่จำเป็นต้องสมัครหรือไปรับงานที่ไหน อยากทำแบบนี้ก็อยู่ได้ เป็นชีวิตในรูปแบบที่เป็นอิสระของตัวเอง บางอย่างก็เหนื่อยแบบที่ไม่คาดคิด คือตอนนี้คนน้อย คนทำบัญชีก็ขาดแคลน บางครั้งต้องขับรถส่งมะละกอด้วยตัวเอง แต่ถ้าอีกหน่อยอะไรๆ ลงตัวก็จะดี ถือเป็นรูปแบบชีวิตที่อิสระ อยากทำเวลาไหนก็ทำ จริงๆ แล้วเน้นการเก็บและการส่ง

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ