ผอ ชี้แจง กิจกรรมเนตรนารี

ผอ ชี้แจง กิจกรรมเนตรนารี

จากกรณีก่อนหน้าที่มีการเผยแพร่ทั่วโซเชียล เป็นภาพการทำกิจกรรมของลูกเสือ เนตรนารี กำลังคาบขนมปัง จนหลายๆคนเห็นถึงความไม่เหมาะสมที่นำกิจกรรมแบบนี้มาให้นักเรียนได้ทำ หลังจากผู้ปกครองคนหนึ่งได้ดูภาพแล้ว ไม่คิดว่าครูจะให้นักเรียนทำแบบนี้ และไม่สมควรทำแบบนี้แม้แต่น้อย กิจกรรมดีมีเยอะแยะทำไมไม่ทำ เสียความรู้สึก เสียชื่อโรงเรียนหมด และทางโรงเรียนได้โทรมาขอให้ลบโพสต์ออก จึงอยากขอให้เป็นบทเรียนในการจัดกิจกรรมเช่นนี้

ภาพกิจกรรม

ภาพกิจกรรม

ภาพกิจกรรม

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบว่าเป็นโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง ใน อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี พบ ผอโรงเรียน กำลังชี้แจงกับนายอำเภอว่า เมื่อวานนี้ 20 กุมภาพันธ์ เป็นกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี ชั้น ม1และ ม2 ของโรงเรียน และระหว่างการทำกิจกรรมเพื่อคลายเคลียดนั้น ครูชั้น ม2 ได้ให้นักเรียน ทำกิจกรรมหลายอย่าง รวมถึงให้นักเรียนได้คาบขนมปัง เพื่อความรักความสามัคคีในกลุ่ม มิได้ทำการล่อแหลมในทางอื่นใด

ซึ่งอยู่ในการดูแลของครูตลอดเวลาและเป็นระยะเวลาสั้นๆ แล้วก็จบลงด้วยการทำอย่างอื่น ไม่ได้เน้นหนักในกิจกรรมไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีคนนำไปโพสต์เฟซบุ๊ค กระทั่งวันรุ่งขึ้นมีคนรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงได้เรียกครูประจำชั้นมาสอบถาม และทางโรงเรียนจะลงไปทำความเข้าใจและขอโทษต่อผู้ปกครองนักเรียนถึงบ้านในวันนี้ เพื่อลดความขัดแย้งไม่เข้าใจกันและกัน

เป็นกิจกรรมที่ครูอยากให้นักเรียนผ่อนคลายแต่ภาพที่ออกมาทำเสียชื่อเสียงโรงเรียนอย่างมาก

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ