คุณลุง แปลกใจ ซื้อข้าวนึ่งจากตลาดนัดทิ้งไว้ 2 วันข้าวไม่บูด

คุณลุง แปลกใจ ซื้อข้าวนึ่งจากตลาดนัดทิ้งไว้ 2 วันข้าวไม่บูด

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวโซเชียลและผู้ที่พบเห็นต่างก็ต้องตกใจอีกครั้ง เมื่อได้มีคุณลุงที่ชลบุรี ซื้อข้าวนึ่งตามตลาดนัดมากิน ลืมทิ้งไว้ท้ายรถ 2 วันยังไม่บูด จึงเอาไปให้สุนัขกินยังไม่ยอมกินเลย คุณลุงยังบอกอีกว่า กินมาเยอะไม่รู้ว่าข้าวปลอมหรือเปล่า

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นายถนอม ศรีบรรเทา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 48 หมู่ 4 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ร้องเรียนว่า ตนเองได้ซื้อข้าวนึ่งจากแม่ค้าคนหนึ่งในพื้นที่ อำเภอเมืองชลบุรี มาทั้งหมด 10 กว่าถ้วย ถ้วยละ 5 บาท มารับประทาน ปรากฏว่าลืมและทิ้งไว้หลังกระบะรถผ่านไป 2 วันแล้ว มาดูพบว่ายังเป็นเม็ดร่วนๆ ไม่บูดหรือเสียแต่อย่างใด และข้าวสุกไม่ติดมือด้วย ลองให้สุนัขกินก็ไม่ยอมกิน จึงทำให้ตนสงสัยว่าจะเป็นข้าวปลอมหรือเปล่า

ประกอบกับ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้มีพ่อค้านำข้าวมาหลอกขายให้แม่ค้าพ่อค้าในราคาถูก อยู่ในพื้นที่ อำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งเคยได้มีแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง และพนักงานรักษาความปลอดภัยได้ไปร้องเรียนกับคุ้มครองผู้บริโภคมาตรวจสอบ

คุณลุงถนอม กล่าวว่า ตนเองกินข้าวนึ่งเป็นประจำ โดยซื้อตามตลาดนัดต่างๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากินข้าวปลอมไปนานเท่าใดแล้ว วอนให้ประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมืองชลบุรี ที่ชอบซื้อข้าวมารับประทาน หันไปซื้อข้าวตามร้านค้าที่น่าเชื่อถือแล้วมาหุงรับประทานเองจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัย

ที่มา thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ