เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ภูกระดึง หลับหมดแรง หลังร่วมดับไฟป่า

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ภูกระดึง หลับหมดแรง หลังร่วมดับไฟป่า

เป็นอีกภาพที่มีชาวโซเชียลต่างก็ให้ความสนใจและเผยแพร่ออกไปเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีเพจ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ภาพของเหล่าบรรดาเจ้าหน้าที่ ที่มาร่วมดับไฟป่าในครั้งนี้ ต่างก็นอนหลับหมดแรงเพราะต้องดับไฟป่าตลอดระยะเวลา 2 วัน โดยทางเพจ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ดพสต์ภาพพร้อมข้อความใจความว่า

โพสต์ดังกล่าว

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง นามว่า Peaw Ri Thodsaphon โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เป็นภาพ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง กำลังนอนหลับ จากความเหนื่อยล้า หลังร่วมปฏิบัติการดับไฟป่าภูกระดึง นาน ถึง 2 วัน พร้อมระบุ ข้อความ หน่วยหนุมาน เกียงฝุ่น สายเเข็งภูกระดึง 2วันเต็มๆ สภาพกะสิเป็นแบบนี้

ตามที่มีไฟป่าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัด เลย ตั้งแต่วันที่16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เมื่อ 02 00น ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 63 มีการป่าบนยอดภูกระดึง ประเมินความเสียหายเบื้องต้น 3400 ไร่ แต่ยังกังวลไปปะทุรอบใหม่ เหตุพื้นที่แห้งแล้งแนวผา ทั้งนี้ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วประเทศเฝ้าระวังไฟป่าและการลักลอบเผาป่าตลอด 24 ชั่วโมง เพราะปีนี้สภาพอากาศแล้งจัดมาก

เจ้าหน้าที่นอนหลับด้วยความอ่อนเพลีย เหน็ดเหนื่อยมาตลอด 2 วัน

ภาพจาก Peaw Ri Thodsaphon

ภาพจาก Peaw Ri Thodsaphon

น่านับถือและชื่นชมเหล่าบรรดาเจ้าหน้าที่ ที่ยอมเสียสละเวลามาช่วยกันหยุดยั้งไฟป่า ยอมทนลำบากเพื่อช่วยกันดับใจเป็นภาพที่น่าประทับใจและชื่นชมในตัวเจ้าหน้าที่ค่ะ

ภาพจาก Peaw Ri Thodsaphon

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ