2 ลูกจ้าง เดินเท้าเปล่ากลับบ้านมา 4 วัน โดนเถ้าแก่หลอกยืมเงิน

2 ลูกจ้าง เดินเท้าเปล่ากลับบ้านมา 4 วัน โดนเถ้าแก่หลอกยืมเงิน

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล เมื่อได้มีชาวบ้านพบเห็น 2 หนุ่มสาวกำลังก้มหน้าก้มตาเดินเท้า มาตามถนนสาย 304 กบินทร์บุรี ศรีมหาโพธิ ขาล่องฉะเชิงเทรา ช่วงบริเวณก่อนถึง โรงเรียน สายมิตรศึกษา ตำบล กบินทร์ อำเภอ กบินทร์ จังหวัด ปราจีนบุรี

จึงลงพื้นที่พบ นายจำเริญ สุภะตะ อายุ 36 ปี และ นางแถว สีทอง อายุ 53 ปี สามีภรรย า กำลังเดินอยู่ริมถนน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดย นายจำเริญ กล่าวว่า ตนพาภรรย าเดินทางไปทำงานกับนายจ้าง ผู้รับเหมารายย่อยที่รู้จักกันเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กับเพื่ิอนร่วมงาน 4 ถึง 5 คน ที่ตัวเมืองโคราช จากนั้นก็ถูกนายจ้างยืมเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ต่อเติมภายในบ้านที่รับเหมา โดยอ้างว่าเงินไม่พอ พอเงินออกตนก็จะขอเบิกเงินค่าแรง แต่นายจ้างแอบหนีไปแล้ว ทิ้งพวกตนกับลูกน้อง 2 ถึง 3 คนไว้ที่ทำงาน

เมื่อนายจ้างปิดห้องหนีแบบนี้ตนจึงจัดสินใจพาภรรย าเดินเท้ากลับบ้านพร้อมกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งตนเดินทางมาตามทาง 4 วัน ยังไม่มีใครจอดรถถามสักคน หิวก็หาเก็บมะขามริมทาง เก็บเล็มหายอดกระถินกินประทังความหิว มีบ้างขอข้าวเขากิน และขอข้าวพระที่เดินบิณฑบาตรกิน เมื่อเช้าขณะที่หยุดพักที่ศาลาที่พักผู้โดยสาร พลเมืองดีเห็นจึงทำข้าวกล่องมาให้กิน

นายจำเริญ กล่าวว่า จะไม่ทวงถามเงินที่เถ้าแก่ ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน รู้จักกัน ที่ยืมไป 7000 บาท ทั้งเก่าใหม่ถามไปก็ไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาเคยทวงถามแล้วก็ไม่ให้สักที ไม่อยากพูดอะไรถึงเถ้าแก่แล้ว อยากจะบอกว่าโกงค่าแรงคนต่อไปเถอะ ถ้าทำแล้วมีกิน โกงต่อไปจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ส่งขึ้นรถสองแถวควักเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งเป็นค่ารถประจำทางไปรอรถที่ท่ารถอีกต่อหนึ่งที่บ้านกรอกสมบูรณ์ เพื่อกลับ จังหวัด ชลบุรี

ที่มา ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ