ลูกเรือเวสเตอร์ดัม เตรียมข้ามด่านคลองลึก สาธารณสุข สระแก้วพร้อมรับมือ

ลูกเรือเวสเตอร์ดัม เตรียมข้ามด่านคลองลึก สาธารณสุข สระแก้วพร้อมรับมือ

สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เตรียมความรับคัดกรองผู้โดยสารจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัม จำนวน 2 พันคน ที่ขึ้นฝั่งที่สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา และอาจข้ามชายแดนเข้าประเทศไทยทางด้านชายแดนจังหวัดสระแก้ว โดยเตรียมเพื่อเก็บตัวอย่างน้ำลาย ส่งตรวจห้องปฏิบัติการทุกราย

นพ สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมวางมาตรการสำคัญไว้ 2 มาตรการ ประกอบด้วย

1 เตรียมรายชื่อผู้โดยสารเรือสำราญดังกล่าวไว้ที่ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และประสานตรวจคนเข้าเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ในการคัดกรองก่อนเดินทางเข้าประเทศไทย และติดป้ายชื่อให้ทราบว่า เป็นผู้โดยสารที่มาจากเรือสำราญฯ

2 เปิดช่องทางพิเศษในการคัดกรองเพื่อเก็บตัวอย่างน้ำลาย ส่งตรวจห้องปฏิบัติการทุกราย หากมีอาการผิดปกติหรือเข้าได้กับนิยาม จะให้ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลอรัญประเทศทันที เพื่อเข้าห้องแยกจนกว่าจะพ้นระยะการแพร่

ด้าน นพ สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจากสำนักงานป้องกันควบคุมโร คที่ 6 ชลบุรี ว่าเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารประมาณ 2000 คน เข้าจอดที่ท่าสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เตรียมความพร้อมด้านการคัดกรองผู้โดยสารเรือสำราญดังกล่าว ที่อาจจะเดินทางข้ามชายแดนจากประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยทางด้านจังหวัดสระแก้วไว้อย่างเข้มงวด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ