มนต์แคน แก่นคูน นักร้องลูกทุ่งสายบุญ สร้างกุฏิ หอไตรนับไม่ถ้วน กว่า10ปี

มนต์แคน แก่นคูน นักร้องลูกทุ่งสายบุญ สร้างกุฏิ หอไตรนับไม่ถ้วน กว่า10ปี

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ใครๆหลายคนต่างก็รู้จัก สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน นักร้องลูกทุ่งเสียงคุณภาพค่ายแกรมมี่โกลด์ เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด งานแต่งคนจน อ้ายมันหมอลำ ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า มนต์แคนนั้นเป็นนักร้องสายบุญตัวจริง เจ้าตัวไม่เคยเผยออกสื่อ ทำด้วยใจ ซึ่งทางเพจ ปิรามิด ปิรามิด เผยผ่านทางเพจข่าวลูกทู่งว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมา มนต์แคน มุ่งมั่นตั้งใจทำบุญสร้างวัด กุฎิ หอไตร คลังสงฆ์ฯลฯวัดทางอีสานนับไม่ถ้วน เจ้าตัวไม่ค่อยโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล ไม่สนใจว่าจะเป็นข่าวหรือไม่

มนต์แคนเป็นลูกศิษย์หลวงปู่บุญชวน ธัมมโฆสโก วัดป่าวังน้ำทิพย์ อำเภอ เลิงนกทา จังหวัดยโสธร ตั้งแต่เด็กพอมีชื่อเสียง ก็มุ่งทำบุญสร้างวัดมาตลอด ตั้งแต่ปี 2550 ที่เริ่มตั้งหลักชีวิตได้ จนถึงวันนี้ก็สร้างไม่หยุด เจ้าตัวไม่สนใจจะเป็นข่าวหรือไม่ ซึ่ง ปิรามิด ปิรามิด ได้รวบรวมข้อมูลเฉพาะบุญใหญ่ๆของมนต์แคนก็มี

1 สร้างกุฏิที่พุทธอุทยานภูสูง

2 สร้างกุฏิรับรอง 2ชั้น และเป็นห้องพยาบาลชั้นล่างที่วัดป่าวังน้ำทิพย์

3 สร้างโรงน้ำปานะและคลังสงฆ์ ที่วัดป่าโนนใหญ่ อำเภอเบญจลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ สาขาวัดป่าวังน้ำทิพย์

4.หอฆ้องระฆังเรียกว่า หอการเวก ที่วัดป่าโพธิ์เฉลิมราช อำเภอเลิงนกทา ยโสธร และร่วมสร้างโบสถ์ด้วย

5 สร้างโรงคลังสงฆ์ ถนนคอนกรีตยาว 100เมตร และกุฏิวัดป่าท่าคล้อ อำเภอเบญจลักษณ์ ศรีสะเกษ

6 สร้างหอไตรที่วัดป่าโนนดู่ อำเภอ อุทุมพรพิสัย จังหวัด ศรีสะเกษ

7 ปี 62สร้างกุฏิรับรองที่วัดป่าสระจุลณี บ้านโพนแพง อำเภอธาตุพนม ร่วมบูรณะอุโบสถ วัดถ้ำคูหสวรรค์ อำเภอโขงเจียม และปีนี้สร้างกุฏิรับรอง ที่วัดถ้ำบิ้ง บ้านประชาสุขสันต์ จังหวัดสกลนคร

ส่วนนี้ยังไม่รวมที่ มนต์แคน ได้นำสายบุญทอดกฐิน ผ้าป่า อุดหนุนโครงการพุทธบุตร สร้างบ้านให้คนด้อยโอกาส หรือร่วมสาธารณะกุศล แจกของต่างๆอีกมากมาย ซึ่งเงินรางวัลที่ได้รับจากแฟนๆหน้าเวทีคอนเสิร์ต เขาจะไม่นำไปใช้ส่วนตัว และนำมาร่วมทำบุญทั้งหมด นี่คือเบื้องหลังชีวิตจริงของ มนต์แคน แก่นคูน นักร้อง นักบุญที่รูปหล่อ เสียงดี มีเสน่ห์ได้รับความนิยมจากแฟนๆเรตติ้งไม่มีตกจริงๆ

ที่มา monkan kaenkoon

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ