หนุ่มโพสต์ บันทึกเหตุการณ์ครั้งนึงในชีวิต 8 กุมภาพันธ์ 63

หนุ่มโพสต์ บันทึกเหตุการณ์ครั้งนึงในชีวิต 8 กุมภาพันธ์ 63

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่ทำเอาชาวโซเชียลต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Boy Mongkonsawas โดยได้โพสต์บันทึกเหตุการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊ค ซึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความใจความว่า

บันทึกเหตุการณ์ครั้งนึงในชีวิต 8 กพ 63 ณ Terminal 21โคราช 17 30 น ได้ยินเสียงดังปัง และคนวิ่งหนีกันคนละทิศละทาง ผมและแฟนเลยได้รีบพากันวิ่งเข้า โรงเรียน Anny talk เพราะลูกเรียนอยู่ แล้วพากันเข้ามาหลบ มีเด็ก 8 คน ผู้ใหญ่ 17 รวม 25 คน แล้วได้ไปหลบในห้องเก็บของ มืดมากมีไฟแค่ดวงเดียว ผู้ใหญ่ทุกคนมีสติดี โดยเฉพาะคุณครู พาเด็กเล่นทั้งปั้นดินน้ำมัน เล่านิทาน เปิดการ์ตูนเล่นมายากล พากล่อมนอน เด็กบางคนผู้ปกครองเข้าห้างมาไม่ได้ คงห่วงบุตรแทบขาด ใจ และได้บอกเด็กๆว่าข้างนอกไฟดับ เวลาผ่านไปนาน เด็กเริ่มหิวไม่มีน้ำขนมติดมา เสียงเด็กก็เริ่มจะดังขึ้น กลัวก็กลัวว่าคนร้ายจะได้ยิน คุณครูผู้ปกครองก็พากับปลอบเด็ก

เวลาผ่านไปจนถึงสี่ทุ่มกว่าจึงได้รับแจ้งว่าจะมี เจ้าหน้าที่เข้ามาเคาะประตูแต่คนด้านในไม่ได้ยิน จึงได้กันเอาที่ดันประตูไว้ออกแล้วได้ออกมาเจอ จนท. ตอนนั้นตื่นเต้น เพราะห่วงเด็กๆ เด็กบางคน พ่อไม่ได้อยู่ด้วย พากันอุ้มบุตรและเพื่อนบุตรเดินตามทางบันไดหนีไฟ จนออกมาได้ มีเจ้าหน้าที่ตะโกนว่าวิ่งๆ ทุกคนพากันวิ่งไปตามทางที่ เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ แล้วได้ขึ้นรถมา ปั้มน้ำมัน ในใจโล่ง คิดว่าปลอดภัยแล้ว ไม่ถึงห้านาที เจ้าหน้าที่ตะโกนว่าหลบๆวิ่งๆหมอบๆ สุดเสียง บางคนก็หมอบ บางคนก็วิ่งหนีสุดชีวิต ผมและครอบครัวก็โดนเหยียบล้มทับกัน พอตั้งสติได้ รีบอุ้มบุตร พากันวิ่งหลบในห้องน้ำปั้มน้ำมัน ซักครู่นึงได้ยินว่าเหตุการณ์ปกติ เลยรีบจับมือกันเดินข้ามถนนออกจากปั้มให้เร็วที่สุด ตลอดทางบุตรไม่ตกใจมาก แต่ตอนวิ่ง จะถามตลอดเลยว่า ไฟดับเค้าต้องวิ่งอย่างนี้หรอคะ พอถึงบ้านหนูขอกินข้าวนิดนึงได้ไหม พ่อน้ำ ตาจะไหล ปลอบบุตรว่า และบอกว่าได้จ้า

กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย โดยลุงต้อมมา รับ ขอบคุณครับ 23 30 น ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจและหาทางช่วยทุกทาง ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เสี่ยงภารกิจ กราบหัว ใจจริงๆครับ ขอบคุณกำลังใจจากครอบครัวครับ ปล นารินเก่งมากในเหตุการณ์นี้

ได้แต่ซุ่มดู

เด็กพากันถ่ายเบา

หลบก่อนนะเด็กๆ

เหล่าบรรดาคุณครูมีสติดีมากๆ

ภาพเหตุการณ์

พากันหลบเงียบๆนะ

เด็กๆเริ่มหิวกันแล้ว

ได้แค่รอ อะไรกันได้ก็กันไปก่อน

รอด้วยความอดทน

เล่นกันก่อนนะเด็กๆ

ครูเล่านิทานให้เด็กๆฟัง

ไม่ต้องห่วงนะ เดี๋ยวซุปเปอร์ฮีโร่ก็มาช่วย

ผู้ชายก็ช่วยกันอย่างเต็มที่

เสียงตะโกนดังขึ้นให้วิ่ง

วิ่งๆ

พากันวิ่งชุลมุน

ได้อยู่จุดที่ปลอดภัย 23 30 น

ต้องบอกเลยว่าการบันทึกเหตุการณ์ในครั้งนี้จะต้องอยู่ในใจทุกคนไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียวค่ะ

ที่มา Boy Mongkonsawas

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ