เจ้าของเพลง กอดเสาเถียง จวกแก๊งลิขสิทธิ์ยับ ลั่นให้ร้องฟรีไม่มีเก็บเงิน

เจ้าของเพลง กอดเสาเถียง จวกแก๊งลิขสิทธิ์ยับ ลั่นให้ร้องฟรีไม่มีเก็บเงิน

จากกรณีที่ได้มีลิขสิทธิ์อ้างตัวว่ามาเก็บเงินค่าร้องเพลงที่ทางนักร้องตามงานทั่วไปได้ร้องเพลง กอดเสาเถียงไปนั้น ล่าสุด เจ้าของเพลง กอดเสาเถียง ได้ออกมาชีแจงผ่านเฟซบุ๊คแล้วว่าไม่เป็นความจริง เพราะเจ้าของเพลงและทางบริษัทยินยอมให้นักร้องที่แสดงสด ที่ร้องเพลงหากินทั่วไปสามารถนำไปร้องได้โดยไม่มีการเก็บเงินใดๆทั้งสิ้น โดยเจ้าของเพลง กอดเสาเถียงได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ค ปรีชา ปัดภัย ใจความมว่า

แจ้งข่าว ฝากบอกต่อด้วยครับ อันเนื่องจากที่ผม และทีมงาน ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ อำเภอสนามชัยเขต เมื่อคืนวันที่ 7/2/63 และมีการบอกกล่าว เล่าความจากผู้จัด ว่ามีตัวแทน อ้างตัว ขอเก็บลิขสิทธิ์ เพลงกอดเสาเถียง จากนักดนตรี และนักร้อง รวมไปถึงรถแห่ ในโซนภาคกลาง นี้โดนหนักมาก ซึ่งเป็นเวลา3เดือนแล้ว แต่ทางเราไม่รู้เรื่อง และ ได้ข่าวนี้เลย จนอาทิตย์ก่อนมีผู้หวังดีแจ้งมา เรื่องมันก็ยัง ไม่แน่ชัด จึงต้องรอข้อมูลที่เพียงพอ

ขออนุญาต ชี้แจงตามนี้นะครับ ในส่วนนี้ผมได้ขอคำปรึกษาจากผู้บริหาร เซิ้ง มิวสิค ซึ่งเป็นต้นสังกัด จนได้คำตอบที่ชัดเจนแล้วว่า ทางเรายังยืนยันคำเดิม และเจตนารมณ์ ที่ได้วางไว้ตั้งแต่ต้น เพลงของทางค่าย และทุกศิลปินในสังกัด เซิ้ง มิวสิค ไม่ว่าจะเป็น อาทิเช่น ขอบใจเด้อ มักอ้ายหลายเด้อ ระเบิ ดเวลา หรือเพลงกอดเสาเถียง ที่ถูกกล่าวถึงเป็นต้น ไม่ได้มีการจัดเก็บลิขสิทธิ์ในรูปแบบ การเล่นสด ไม่ว่าจะเป็น เวทีหมอลำ รถแห่ เวทีคอนเสิร์ต วงเล่นตาม ผับ ร้านอาหาร Cover ดังนั้น ขอให้พี่น้องและเพื่อนศิลปิน สบายใจได้ครับ สามารถร้องเพลง และใช้ทำมาหากินได้

ขอแจ้งให้ทราบว่า ผู้ที่ไปตามเก็บนั้นเป็นผู้แอบอ้าง ไม่ได้เป็นตัวแทนของบริษัท แต่อย่างใด ผมในนาม ผู้แต่งเพลงนี้ และเป็นศิลปินเจ้าของเพลง รวมไปถึง ทีมงาน ผู้บริหาร จากเซิ้ง มิวสิค รู้สึกไม่สบายใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้ออกมาอธิบาย และแจ้งข่าวเป็นเบื้องต้น ไม่นานจะมีประกาศอย่างเป็นทางการ จากทางค่ายออกมาให้ได้ทราบกัน

ดังนั้นขอย้ำอีกทีว่า เพลงกอดเสาเถียง พี่น้องสามารถร้องและเล่นได้ตามปกตินะครับ หากมีผู้แอบอ้างมาแสดงตัว ขอเก็บค่าลิขสิทธิ์ ให้โทรแจ้งที่ผู้จัดการส่วนตัวของผม โดยเบอร์โทรศัพท์ดูใต้โปรไฟล์ อีกวันสองวันจะมีประกาศจากทางค่าย ออกมาอีกทีครับ ขอบคุณที่ให้เกียรติร้อง เล่นและชื่นชอบงานที่ เราสร้างมันขึ้นมาด้วยแรงกาย แรงใจ และสนับสนุนเพลงจากทางค่ายเรา ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพิ่งได้ข่าวที่ชัดเจนกับหูเมื่อคืนนี้เอง รู้สึกแย่มากครับ ปรีชา ปัดภัย ผู้แต่ง ศิลปินเจ้าของเพลง กอดเสาเถียง สังกัด เซิ้ง มิวสิค

ที่มา ปรีชา ปัดภัย

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ